Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016:Một tuần để chỉnh sửa thông tin

Cập nhật 27/04/2016 - 12:03:03 PM (GMT+7)

Chưa đến một tuần nữa, thí sinh trên cả nước sẽ hoàn tất đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016. Mọi điều chỉnh thông tin như đổi môn thi hay cụm thi… chỉ được thực hiện trong khoảng thời gian từ nay cho đến hết ngày 30-4.

Ông Nguyễn Quốc Cường (Bộ phận tuyển sinh Bộ GD-ĐT) lưu ý, thí sinh sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia cần đăng nhập vào hệ thống thi THPT quốc gia với mã được cấp để kiểm tra lại thông tin, phát hiện sai sót kịp thời chỉnh sửa.

Nhận giấy báo dự thi từ ngày 15-6

Hai ngày 22 và 23-4, rất đông thí sinh tự do đến điểm thu nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016. Đây chủ yếu là những em đã tốt nghiệp THPT năm trước, có nguyện vọng thi năm nay để xét tuyển ĐH, CĐ nên chỉ đăng ký 3-4 môn. Riêng những thí sinh đăng ký vào khối ngành đặc thù như mỹ thuật, kiến trúc…, số lượng môn lựa chọn cũng ít hơn tùy yêu cầu cụ thể của khối ngành này.

Em Trần Đại Nghiệp (cựu học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM) có mặt ở Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM ngày 22-4 để nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016. Nghiệp cho biết, 3 tuần đầu em dành thời gian tìm hiểu các quy định và chuẩn bị giấy tờ cần thiết nên đến thời điểm này mới đăng ký dự thi. Năm nay Nghiệp đăng ký tổ hợp môn toán - lý - tiếng Anh với mong muốn xét vào ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nếu đạt điểm khả quan. Trường hợp kết quả thi thấp hơn, em chuyển nguyện vọng đăng ký vào Trường ĐH Hoa Sen. Thời điểm này rất đông thí sinh tập trung về Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM để tìm hiểu thông tin và hoàn tất thủ tục đăng ký, nhiều em phải xếp hàng chờ đến lượt được nộp hồ sơ. Ông Cường ước tính, tới ngày 22-4 đã có hơn 2.000 thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại đây.

Ông Cường cũng lưu ý, thí sinh sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia cần đăng nhập vào hệ thống thi THPT quốc gia với mã được cấp để kiểm tra lại thông tin đăng ký đã chính xác chưa. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống của bộ. Tài khoản này được cấp ngay sau khi nơi tiếp nhận hồ sơ nhập liệu xong và gửi về phần mềm quản lý thi. Thí sinh sẽ được nhận tài khoản và mã đăng nhập qua điện thoại hoặc email để kiểm tra thông tin mà hệ thống thi THPT quốc gia 2016 của bộ gửi về.

Trong trường hợp đối chiếu và phát hiện bất kỳ sai sót, thí sinh báo lỗi trong hệ thống hoặc báo cho đơn vị tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh. “Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả sai sót, điều chỉnh cụm thi đều phải được thực hiện trước ngày 30-4. Do đó, trong trường hợp các em đã nộp hồ sơ nhưng có nhu cầu điều chỉnh hay bổ sung môn thi, cụm thi hoặc chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ thì nên thực hiện trước ngày 30-4”, ông Cường nhấn mạnh. Bên cạnh đó, các em cần giữ cẩn thận phiếu số 2. Phiếu này sẽ được đơn vị tiếp nhận hồ sơ đóng dấu xác nhận và chuyển cho thí sinh khi nộp hồ sơ thi THPT quốc gia. Phiếu số 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc đối chiếu thông tin đã đăng ký, làm cơ sở điều chỉnh thông tin và hỗ trợ thí sinh trong quá trình thi THPT quốc gia lẫn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Theo quy định, thí sinh được nhận giấy báo dự thi từ ngày 15-6.

Ngày 30-6, đến nghe phổ biến quy chế thi…

Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đều được tư vấn, hướng dẫn kỹ ngay từ đầu để tránh những sai sót cơ bản nhất nên hồ sơ các em tương đối hoàn chỉnh. Ông Cường đánh giá, năm ngoái, có ít cụm thi hơn nên lượng thí sinh tự do tập trung về đây đăng ký dự thi nhiều hơn. Năm nay hầu hết các tỉnh đều có cụm thi nên thí sinh có điều kiện thuận lợi tham gia thi tại địa phương, hạn chế di chuyển xa, tốn kém.

Ông Cường còn nhắc nhở thí sinh nên xem xét khoảng cách từ nhà đến địa điểm thi để sắp xếp thời gian và phương tiện di chuyển phù hợp, tránh trường hợp bị kẹt xe gây trễ giờ thi. Năm nay, thí sinh sẽ thi từ ngày 1 đến 4-7, tuy nhiên, ngày 30-6, các em cần đến địa điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, chú ý những vật dụng được phép mang vào phòng thi... Đồng thời, các em cũng cần tránh mắc những lỗi phổ biến của các năm trước như mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi, trao đổi bài với bạn…

Sau ngày 20-7 sẽ có kết quả và các đơn vị tổ chức thi sẽ in giấy chứng nhận kết quả thi gửi cho thí sinh.


Tin Nổi Bật