Mã Trường

Mã Trường

Đoàn thanh niên & Hội sinh viên

Tiếp lửa!

Cập nhật 01/10/2015 - 01:26:39 PM (GMT+7)
Tiếp lửa!

Thầy Trương Quang Mùi - Bí thư Đảng ủy & ThS. Võ Xuân Thịnh đến thăm hỏi động viên và trao qua cho các chiến sĩ Mùa hè xanh mặt trận Cần Giờ

19 tháng 07, một ngày hè rực nắng tại ngôi trường thân thương này, 200 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh 2015 Công nghệ Sài Gòn mang theo niềm tin mà Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đặt lên vai cùng ước mơ của tuổi trẻ đi đến dựng xây những vùng đất mới.

Thoát đó 3 tuần đã trôi qua, không còn những xa lạ, rụt rè, bỡ ngỡ của những ngày đầu chiến dịch, khoảng cách xóa dần. Mỗi người mỗi tính cách mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng giờ đây các bạn lại rất hiểu về nhau, yêu thương gắn kết như một đại gia đình.
Như Ban chỉ huy đã trao đổi ngay từ khi phát động, Mùa hè xanh 2015 sẽ là một mùa hè xanh đầy khó khăn và thử thách cho cả tập thể Ban chỉ huy và chiến sĩ nhưng với tinh thần tình nguyện, khát khao cống hiến chưa bao giờ tắt cùng với niềm tin yêu chưa bao giờ nguôi của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, chưa khó khăn nào có thể làm chùn những bước chân tình nguyện của sinh viên STU. Hai trăm trái tim tình nguyện cùng một niềm tin, mỗi ngày qua đi là một dấu ấn, là một kỷ niệm.
Với rất nhiều hoạt động tình nguyện liên tục diễn ra trong năm, tuy nhiên Mùa hè xanh vẫn được các bạn sinh viên STU chờ đón và mong đợi nhất. Sau gần ba tuần làm nhiệm vụ, các hoạt động đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho xã hội và bà con ở những vùng đất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tin vui từ khắp các mặt trận liên tiếp được báo về. Lòng nhiệt huyết, tinh thần đồng đội của các chiến sĩ tình nguyện đã góp phần tạo nên những ngày hè xanh thật ý nghĩa. Qua đó, các chiến sĩ cũng để lại những hình ảnh thật đẹp về sinh viên tình nguyện STU trong lòng người dân và địa phương trú đống. Đi đến đâu, chiến sĩ mùa hè xanh vẫn luôn nhận được sự yêu thương và sự sẻ chia như chính ở ngôi trường mang tên STU. Đó chính là động lực đế các bạn hun đúc thắp sáng mãi ngọn lửa tình nguyện trong sinh viên toàn trường. Bên cạnh đó, một nguồn động lực rất lớn dành cho chiến sĩ tình nguyện STU đó chính là niềm tin và sự yêu thương của các thầy trong Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường. Mười tám năm cùng với sự hình thành và phát triển của nhà trường là mười bảy năm sinh viên Công nghệ Sài Gòn tình nguyện với Mùa hè xanh và cũng là từng ấy năm các thầy không quảng gió mưa đồng hành cùng chiến sĩ mùa hè xanh STU. Giữa bộn bề công việc, nhưng các thầy vẫn luôn dành một góc nhỏ yêu thương hướng về thế hệ trẻ STU đang làm nhiệm vụ tại những vùng đất xa xôi. 

Trông ngống, lo lắng từng ngày như những người cha, người mẹ có con đang ở phương xa. Và chỉ cần sắp xếp xong công việc các thầy lại rong ruỗi trên những tuyến đường dài để đến thăm “con” của mình. Có lẽ mỗi chiến sĩ chúng ta sẽ khó mà quên được những bữa cơm rau, đạm bạc nhưng thầy trò lại cùng ăn rất ngon hay những buổi trò truyện với những câu chuyện mộc mạc, gần gũi với sinh viên khi được các thầy đến thăm. Những lúc như vậy, Nhiệt huyết trẻ không còn thấy hình ảnh uy nghiêm của lãnh đạo mà chỉ thấy hình ảnh của “người cha” đang quay quân bên đàn con trẻ dại.

Một cái xoa đầu, một ánh nhìn trìu mến cũng đã đủ xua đi tất cả, tiếp thêm sức mạnh để các bạn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin đặt trên vai.
Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn, dù muốn hay không chẳng mấy chốc những tháng ngày máu lửa đầy ắp những buồn vui ấy rồi cũng kết thúc. Ba mươi ngàyhè tích tắc trôi qua trong tiếc nuối. Nhưng Nhiệt huyết trẻ tin rằng dù Mùa hè xanh đi qua, nhưng mỗi khi nhớ về những giây phút ngọt ngào trong tiếng cười, mặn chát trong những giọt mồ hôi, sinh viên của Đại học Công nghệ Sài Gòn đều rất tự hào vì ít nhất đã một lần được sống hết mình cho tuổi trẻ.
Tuổi trẻ, ai cũng chỉ có một lần được sống, được yêu và được tình nguyện ở mùa hè xanh đầy tình nghĩa...
Hãy cứ đi...
Đi để cảm nhận!
Đi để thấy rằng tình yêu sẽ lên tiếng, sẽ nói cho chúng ta biết rằng, cuộc đời thật đẹp, thật đáng sống!

VÀ CHỈ CẦN TRONG TIM CÒN NHIỆT HUYẾT THÌ MÙA NÀO CŨNG SẼ LÀ MÙA HÈ XANH!


Tin Nổi Bật