Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Hôm nay công bố ngưỡng chất lượng đầu vào

Cập nhật 08/09/2015 - 08:31:30 PM (GMT+7)

Chiều 28/7, Hội đồng xác định ngưỡng xét tuyển đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ họp để cân nhắc và tư vấn cho Bộ trưởng quyết định mức điểm tối thiểu thí sinh phải đạt được để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, chiều 28/7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngưỡng chất lượng đầu vào sẽ được tính toán kỹ lưỡng dựa trên phổ điểm, phân bố theo vùng, địa phương, đảm bảo dôi dư cho các trường tuyển sinh.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào vẫn được tính bằng tổng điểm 3 môn của 5 khối thi A, A1, B, C, D. Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp mới sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện. Sau khi có ngưỡng đầu vào, các trường bắt đầu đưa ra tiêu chí xét tuyển và nhận hồ sơ từ 1/8.

Các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp trung học tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi (tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do hiệu trưởng các trường quy định.

Năm 2014, ngưỡng điểm tối thiểu để các trường tuyển thí sinh vào học là: Khối A, A1, C, D 13 điểm, khối B 14 điểm. Điểm sàn của bậc cao đẳng thấp hơn điểm sàn bậc đại học 3 điểm, tương ứng theo từng khối.

Ngoài ra, năm 2014 Bộ Giáo dục cũng quy định thêm các ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào cao hơn điểm sàn nhằm cụ thể hóa hơn trong việc phân tầng các trường đại học, cao đẳng. Cụ thể các mức điểm đảm bảo chất lượng của bậc đại học như sau:

 

 

 

 

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

Mức 1

13

13

14

13

13

Mức 2

14

14

15

14

14

Mức 3

17

17

18

17

17

 

 


Tin Nổi Bật