Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Thí sinh nhận phiếu báo điểm để xét tuyển ĐH, CĐ trước 30/7

Cập nhật 08/09/2015 - 08:32:18 PM (GMT+7)

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước ngày 30/7, các Hội đồng thi do trường ĐH chủ trì phải in và cấp Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

Gấp rút hoàn thành in phiếu báo điểm

Ông Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội – cho biết: Ngày hôm nay, nhà trường đã hoàn thành trên 3.000 phiếu báo điểm cho các thí sinh Hà Nam dự thi tại cụm thi do trường chủ trì và đã chuyển giao xong cho Sở GD&ĐT Hà Nam.

Số còn lại (khoảng 8.000 phiếu) cho thí sinh Hà Nội đang được nhà trường khẩn trương in, dự kiến hoàn thành để đóng dấu vào ngày mai (28/9) và chuyển giao cho Sở GD&ĐT Hà Nội vào ngày 29/7.

Quy trình là sau khi các trường đại học chủ trì cụm thi giao phiếu báo điểm cho Sở GD&ĐT, Sở sẽ chuyển phiếu về các trường THPT và Trung tâm GDTX để phát cho thí sinh. Với thí sinh tự do sẽ lấy phiếu báo điểm tại nơi mình nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Ông Nguyễn Minh Tiến – Phó trưởng Ban quản lý đào tạo (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) – thông tin: Học viện đã hoàn tất việc in phiếu báo điểm từ sớm; công đoạn đóng dấu đang được thực hiện chiều nay. Dự kiến, chiều mai (28/7), khoảng 48.000 phiếu điểm sẽ sẵn sàng để các Sở GD&ĐT đến nhận.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp, với khoảng 16.000 thí sinh, mỗi em 4 phiếu, nhà trường cố gắng để chậm nhất ngày 29/7 sẽ chuyển về cho các Sở GD&ĐT.

Mẫu phiếu được in theo quy định của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT). Theo đó, phiếu 1 dùng cho xét tuyển nguyện vọng 1 khác với 3 phiếu còn lại (dùng xét nguyện vọng bổ sung).

Tại Trường ĐH Cần Thơ, theo Hiệu trưởng Đỗ Văn Xê, phiếu điểm sẽ in xong vào chiều nay. Trong sáng mai (28/7/2015), Trường ĐH Cần Thơ sẽ giao đến tận Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ và các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và Vĩnh Long.

Phiếu điểm chỉ là điều kiện cần để xét tuyển ĐH, CĐ

Nhấn mạnh điều này, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Xê cho biết: Để đủ nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ thí sinh cần phải thoả mãn 3 điều kiện:

Điều kiện thứ nhất là phiếu điểm. Điều kiện thứ 2 là tốt nghiệp THPT. “Vì thời gian nộp hồ sơ gần kề nên không yêu cầu giấy chứng nhận tốt nghiệp

THPT khi nộp hồ sơ, nhưng nếu trúng tuyển thì khi nộp hồ sơ nhập học cần phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp, nếu không có thì kết quả trúng tuyển sẽ bị huỷ” – ông Xê lưu ý.

Điều kiện cuối cùng là tổng số điểm 3 môn đăng ký xét tuyển và điểm khu vực, điểm ưu tiên phải từ bằng đến lớn hơn điểm sàn và không có môn nào bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống). Do đó, trước khi nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ thí sinh cần kiểm tra tình trạng tốt THPT.

(Theo Báo Giáo dục & Thời Đại)


Tin Nổi Bật