Mã Trường

Mã Trường

Tin Đào Tạo

Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học tại Ukraine năm 2015

Cập nhật 03/04/2015 - 10:21:20 AM (GMT+7)
Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học tại Ukraine năm 2015 với tổng số có 34 học bổng, bao gồm 24 học bổng đào tạo trình độ đại học và/hoặc thạc sĩ; 10 học bổng đào tạo trình độ tiến sĩ theo các chuyên ngành: kĩ thuật, kinh tế và khoa học xã hội.

Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học tại Ukraine năm 2015 với tổng số có 34 học bổng, bao gồm 24 học bổng đào tạo trình độ đại học và/hoặc thạc sĩ; 10 học bổng đào tạo trình độ tiến sĩ theo các chuyên ngành: kĩ thuật, kinh tế và khoa học xã hội.

Chính phủ Ukraine miễn học phí cho thời gian học chuyên ngành và cấp học bổng hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Ukraine đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng cho toàn khóa học theo chế độ hiện hành.

Ứng viên dự tuyển cần có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với ngành đã/đang học đại học/sau đại học, công việc đang làm;

Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo sự điều động của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sách Nhà nước;

Chưa đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng khác để đi học tại nước ngoài trong năm 2015; không trong thời gian bị kỷ luật ở mức cảnh cáo trở lên.

 Đối tượng và điều kiện dự tuyển học bổng đại học:

Sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam có điểm trung bình học tập các năm trung học phổ thông, kết quả học đại học đến thời điểm đăng ký dự tuyển đạt từ 6,5 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương);

Ưu tiên ứng viên có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, nghiên cứu khoa học, đạt các giải thưởng quốc tế, khu vực và quốc gia, ứng viên có bố/mẹ đẻ là liệt sĩ, thương binh, người dân tộc, ứng viên học trung học phổ thông tại các địa phương thuộc diện khó khăn cần ưu tiên đào tạo phát triển nguồn nhân lực để trở về phục vụ tại địa phương.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển học bổng sau đại học:

Cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn từ 12 tháng trở lên có thâm niên công tác tối thiểu 6 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển);

Hoặc sinh viên, học viên mới tốt nghiệp đại học, sau đại học thỏa mãn các điều kiện cụ thể như sau:

Không quá 40 tuổi đối với ứng viên học bổng tiến sĩ, 35 tuổi đối với ứng viên học bổng thạc sĩ (tính đến ngày 1/5/2015);

Ứng viên dự tuyển học bổng tiến sĩ phải có trình độ thạc sĩ hoặc đã tốt nghiệp đại học hệ đào tạo 5 năm trở lên với kết quả học tập đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương) tại Ukraine; ứng viên dự tuyển học bổng thạc sĩ phải tốt nghiệp đại học hệ chính quy với kết quả học tập đạt từ khá trở lên, chưa theo học chương trình thạc sĩ trong nước hoặc ở nước ngoài; 

Ứng viên tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ tại thời điểm đăng ký dự tuyển học bổng chuyển tiếp sinh thạc sĩ/tiến sĩ chưa có cơ quan công tác chỉ được xem xét đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2014 hoặc 2015 và được cơ sở đào tạo vừa tốt nghiệp giới thiệu học chuyển tiếp sinh;

Ưu tiên ứng viên có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học hoặc báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc sử dụng) và ứng viên có văn bản tiếp nhận đào tạo của cơ sở đào tạo Ukraine.

Thời hạn nhận hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến): Trước ngày 10/4/2015. Lệ phí dự tuyển: 200.000đ/người nộp trước ngày 10/04/2015 theo hình thức chuyển khoản.

Hồ sơ nộp muộn và không đúng các quy định nêu trên là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bộ GD&ĐT không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Bộ GD&ĐT sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu của ứng viên, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Ukraine để lựa chọn từ cao xuống thấp, sơ tuyển đủ số lượng ứng viên cần thiết, thông báo cho ứng viên chuẩn bị hồ sơ chính thức bằng tiếng nước ngoài gửi đi Ukraine đàm phán học bổng. 

Ứng viên được Bộ Giáo dục Khoa học Ukraine duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ GD&ĐT(Cục Đào tạo với nước ngoài) thông báo, hướng dẫn, giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ukraine. 

Những trường hợp được phía Ukraine tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Bộ GD&ĐT theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ GD&ĐT cử đi học tại Ukraine sẽ không được cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam.


Tin Nổi Bật