Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Mở rộng thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Australia

Cập nhật 18/03/2015 - 05:45:39 PM (GMT+7)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia theo lời mời của Thủ tướng Tony Abbott, ngày 17/3/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp gỡ và chúc mừng các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam đã có những ký kết, thỏa thuận, hợp tác với phía đối tác Australia trong các lĩnh vực như giáo dục – đào tạo, dược phẩm, xuất nhập khẩu...

Một trong những điểm nhấn trong lĩnh vực giáo dục đạt được trong chuyến đi lần này là việc ký kết mở rộng thỏa thuận hợp tác phát triển trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo là đào tạo cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, chuẩn đánh giá phổ thông, chuẩn đánh giá tiếng Anh… giữa Bộ Giáo dục cộng đồng Bang New South Wales, Sở GD-ĐT tạo TP. Hồ Chí Minh và EMG Education.

Đại diện EMG Education, ông Trương Quốc Hùng đã ký kết cùng bà Pam Christie – Tổng Giám đốc Điều hành TAFE NSW – Khối Đào tạo Nghề và Cao đẳng Bang New South Wales, biên bản ghi nhớ mở rộng, ghi nhận những nỗ lực hợp tác trong thời gian qua giữa Bộ Giáo dục cộng đồng Bang New South Wales TAFE NSW, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, EMG Education.

 

Đại diện Bộ Giáo dục Cộng đồng Bang New South Wales và đại diện EMG Education nhận chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

 

Biên bản ghi nhớ mở rộng cũng hướng tới những hợp tác tầm cao trong tương lai với Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh và với chính phủ Việt Nam như hợp tác trong lĩnh vực chuẩn đánh giá phổ thông, chuẩn đánh giá tiếng Anh.

 

Các bên hợp tác cũng đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận các thành tựu hợp tác đạt được trong thời gian qua cũng như kế hoạch hợp tác trong tương lai trong khuôn khổ làm việc của đoàn Doanh nghiệp và nhận được sự khen ngợi và ủng hộ của Bộ trưởng.

 

 

 Đại diện Bộ Giáo dục Cộng đồng Bang New South Wales và đại diện EMG Education báo cáo tình hình hợp tác với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận.

 

Được biết, biên bản ghi nhớ (MOU) lần đầu được ký kết vào tháng 5/2013 giữa ba bên là bà Pam Christie - Tổng Giám đốc phụ trách khối Đào tạo Nghề và Cao đẳng Bang New South Wales, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh và ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT EMG Education đề cập đến các lĩnh vực hợp tác phát triển trong lĩnh vực đào tạo cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp dành cho giáo viên, học sinh và các nhà quản lý hành chính, bao gồm các nội dung hợp tác:

 

Xúc tiến các hoạt động trao đổi thông tin về các chương trình giáo dục và đào tạo giữa thành phố Hồ Chí Minh và Bang New South Wales; Phát triển các khóa đào tạo nghề tại các trường ở Việt Nam; Phát triển mạng lưới các trường Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh có giảng dạy chương trình Cao đẳng và đào tạo nghề TAFE (Technical and Further Education) của bang New South Wales; Cung cấp bản quyền các phần mềm tiếng Anh; Trao đổi giáo viên và học sinh và các hình thức giáo dục sáng tạo khác.

 


Tin Nổi Bật