Mã Trường

Mã Trường

Khoa tham dự

Giảng viên khoa Công nghệ Thực phẩm tham gia Hội nghị khoa học toàn quốc tại Hà Nội

Cập nhật 04/12/2014 - 04:26:05 PM (GMT+7)

Hội nghị khoa học toàn quốc với tiêu đề “Khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm hướng tới nền công nghiệp thực phẩm phát triển bền vững” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Viện Công nghiệp thực phẩm, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Công ty TNHH Truyền thông và Giáo dục Hoàng Dũng tổ chức, khai mạc 8h30 sáng 28.11.2014 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội và bế mạc lúc 17h30 cùng ngày.

Cùng với GS. TSKH Lưu Duẩn làm trưởng đoàn, các giảng viên của khoa CNTP gồm TS. Hoàng Kim Anh, TS. Trần Quang Hiếu, ThS. Bùi Thị Minh Thủy, KS. Nguyễn Quỳnh Dao và KS. Nguyễn Ngọc Minh Châu đã tham dự hội nghị.

 

Các giảng viên STU tại Hội nghị

 

Với sự có mặt của các nhà quản lý đến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương..., hội nghị lần này đã quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành, tập trung đi sâu thảo luận vào các nhóm vấn đề thiết thực hiện nay như: Chế biến nông sản - thực phẩm; Bảo quản Nông sản; Công nghệ xanh và sản xuất sạch hơn; Công nghệ sinh học thực phẩm; Phân tích Chất lượng và An toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Hội nghị này đã tôn vinh 16 nhà khoa học, nhà giáo đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp khoa học công nghệ ngành công nghiệp thực phẩm trong thời gian qua.

 


TSKH Lưu Duẩn cùng các nhà khoa học, nhà giáo được tôn vinh tại hội nghị

 

Hội nghị nhằm phát huy các kết quả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển ngành công nghệ thực phẩm nước ta. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong nước và khu vực. Gần 100 tóm tắt bài báo gửi đăng ký, sau khi nhận bài viết toàn văn, các phản biện và hội đồng khoa học đã tuyển chọn được 65 công trình khoa học tiêu biểu, đăng trong Tập chuyên san Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Tại hội nghị, ngoài những tham luận khoa học chuyên ngành, kiến nghị của các đại biểu cho thấy, để hướng tới nền công nghiệp thực phẩm bền vững cần phải tăng cường hơn nữa mối liên kết 3 nhà: nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp nhằm không ngừng đổi mới công nghệ; kết hợp các yếu tố dân tộc và hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất và thân thiện với môi trường.

TS. Hoàng Kim Anh báo cáo tại phân ban Công nghệ xanh và sản xuất sạch hơn

 

Trong dịp này, tại hội nghị còn được vinh dự đón tiếp GS.TS Rindit Pambayun - Chủ tịch Hội thực phẩm Indonesia đến trao đổi, báo cáo tại hội nghị.

 

 

Kết thúc chương trình, GS. TSKH Lưu Duẩn báo cáo tổng kết những hoạt động trong năm vừa qua và các chương trình hội thảo sắp diễn ra mà VAFoST và STU là đơn vị phối hợp chủ trì.

 


Tin Nổi Bật