Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KHẲNG ĐỊNH CHẤT LƯỢNG – HỘI NHẬP QUỐC TẾ.

Cập nhật 19/09/2014 - 05:08:11 PM (GMT+7)

STU từng bước xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trải qua 17 năm hình thành và phát triển tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng trong mọi lĩnh vực hoạt động. Những nỗ lực đó đã được xã hội ghi nhận và đánh giá cao thông qua các giải thưởng như: Biểu tượng vàng nguồn nhân lực, Sản phẩm dịch vụ được tin dùng cũng như được Thủ tướng Chính phủ và Ủy Ban Nhân Dân TP.Hồ Chí Minh tặng bằng khen và cờ truyền thống vì STU có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục.

Hiện nay, STU đang đào tạo và tiến hành nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Công trình Xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật Điện- Điện tử, Công nghệ Thực phẩm, Quản trị Kinh doanh, Thiết kế Công nghiệp với các trình độ như: Đại học chính quy, ngoài chính quy, Cao đẳng, Liên thông Đại học và Sau đại học nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng công nghệ, có phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, ngoại ngữ và chuyên môn nghiệp vụ giỏi phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, của đất nước.

STU đạt giải thưởng biểu tượng vàng nguồn nhân lực

STU rất chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ giảng viên; đến nay đã có 347 cán bộ, giảng viên trong đó 64% giảng viên đạt trình độ trên đại học, 02 giáo sư, 04 phó giáo sư, 32 tiến sĩ được Viện nghiên cứu giáo dục đánh giá là một đơn vị có đội ngũ vững mạnh và chất lượng. Ngoài ra hoạt động nghiên cứu khoa học được STU chú trọng đầu tư có chiều sâu nhằm góp phần nâng cao trình độ của giảng viên, gắn liền với công tác đào tạo, gắn kết giữa việc học lý thuyết và thực hành, gắn kết giữa nhà trường và xã hội.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, STU đã và đang triển khai hợp tác trao đổi giáo viên và sinh viên với một số trường ĐH Quốc tế có chất lượng như: Assumption Universty – Thái Lan, Incheon Universty – Hàn Quốc, National Polytechnic Singapore, Pingtung Universty – Đài Loan, School of America, SoE – CUA … Đặc biệt, STU là địa chỉ thu hút các nhà khoa học, các giáo sư hàng đầu của quốc tế đến giảng dạy trong chương trình giáo sư tình nguyện. Đồng thời, STU từng bước xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn cuẩ quốc tế. Điển hình chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm đã được Liên đoàn Khoa học và Công nghệ Thực phẩm thế giới (IUFoST) thẩm định chương trình và đã báo cáo thành công tại Hội nghị IUFoST-Montreal 2014, Canada. Sau khi được công nhận, STU trở thành 1 trong 5 trường tại Châu Á được công nhận có chương trình đào tạo Công nghệ Thực phẩm đạt chuẩn quốc tế (2 trường Singgapore, 1 trường Thailand, 1 trường Malaysia). Đặc biệt hơn tất cả là GS, TSKH. Lưu Duẩn – Thành viên Hội đồng sáng lập, Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm được Liên đoàn Khoa học & Công nghệ Thực phẩm (IUFoST) bầu chọn là Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Thực phẩm quốc tế, đây là viện sĩ về Công nghệ Thực phẩm đầu tiên của Việt Nam.

Bên cạnh được trang bị kiến thức chuyên ngành, sinh viên STU còn được tham gia vào các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Những bài học không có trong sách vở, trên giảng đường này thực sự giúp sinh viên gần gũi hơn với cuộc sống, với xã hội và có thêm được những trải nghiệm thực tế, tự hình thành các kỹ năng mềm. Và cũng từ  đây các em đã tự rèn cho mình cách tư duy sáng tạo, cách xây dựng, tổ chức một chương trình, cách phối hợp làm việc theo nhóm và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thử thách. Khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ đáp ứng đòi hỏi khắt khe của thị trường đào tạo trong và ngoài nước, mà còn là những chủ thể tư duy sáng tạo, có thể ứng phó được những thay đổi nhanh chóng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

(Phòng QLKH & SĐH)


Tin Nổi Bật