Mã Trường

Mã Trường

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

Cần 6.000 người trình độ ĐH trở lên trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Cập nhật 24/07/2014 - 10:56:25 AM (GMT+7)

Chiều nay (23/7), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử (NLNT) đã chủ trì cuộc họp của ban chỉ đạo.

Theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ về thực trạng và tổng hợp nhu cầu nhân lực có trình độ đại học trở lên đến năm 2020 trong lĩnh vực NLNT, trong đó có nhu cầu nhân lực cho phát triển điện hạt nhân, nước ta có khoảng 1.300 người có trình độ đại học trở lên đang làm việc trực tiếp trong lĩnh vực NLNT với 42 lĩnh vực chuyên môn, công việc khác nhau. 

Trong tổng số này, khoảng 350 người (chiếm khoảng 25%) tốt nghiệp các chuyên ngành hạt nhân như kỹ thuật hạt nhân, vật lý hạt nhân, vật lý lò phản ứng, điện hạt nhân, hóa phóng xạ… 

Để đáp ứng nhiệm vụ theo Quy hoạch tổng thể phát triển ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình đến năm 2020, cần có 6.000 người có trình độ từ đại học trở lên làm việc trong lĩnh vực NLNT (bao gồm cả điện hạt nhân).

Sau khi nghe báo cáo, Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cần nghiên cứu nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực NLNT. Hướng đào tạo cần phân định rõ theo hai hướng: Đào tạo ngay từ đại học và đào tạo sau đại học.


Tin Nổi Bật