Mã Trường

Mã Trường

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

4.000 vị trí tuyển dụng cho sinh viên

Cập nhật 01/07/2014 - 09:38:08 AM (GMT+7)

Ngày 28/6, Trường ĐH Kinh tế TP HCM khai mạc “Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên - Nhân lực trẻ TP HCM 2014”.

Với chủ đề “ Trao tự tin - Nhận cơ hội”, ngày hội lần này với sự đồng hành của các công ty, tập đoàn lớn đã mang đến cơ hội nghề nghiệp và thử sức mình của các bạn sinh viên ở nhiều lĩnh vực quản trị kinh doanh, Maketing, thương mại, ngoại thương, kế toán - kiểm toán, tài chính - ngân hàng, giáo dục, thực phẩm…

Ngày hội cung cấp 200 vị trí tuyển dụng với số lượng cần tuyển gần 4.000 lao động. Điểm nổi bậtlà các bạn sinh viên không chỉ được tham gia các buổi tọa đàm “Làm thế nào để chọn được việc làm phù hợp”, “Chìa khóa thành công cho hội nhập thực tiễn”, các chương trình “Thương hiệu và việc làm”, “Tự tin trước nhà tuyển dụng”…mà còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các lãnh đạo tập đoàn lớn, các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự.

Chia sẻ tại lễ khai mạc ngày hội, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP HCM - cho rằng: Với thực trạng TP HCM hiện nay đang thừa lao động nhưng lại thiếu nhân lực có trình độ cao. Mối quan tâm của các doanh nghiệp là làm sao thu hút được nhiều nhân sự vừa giỏi về kiến thức chuyên môn vừa thành thạo kỹ năng thực hành và hòa nhập nhanh với môi trường làm việc. 

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực như Ngày hội hôm nay sẽ góp phần giải quyết khó khăn trong vấn đề nhân sự của nhà tuyển dụng, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu tìm việc làm của nhiều bạn sinh viên, người lao động. 

Điều đó giúp nhà trường thực hiện tốt vai trò là cầu nối vững chắc giữa sinh viên và doanh nghiệp.


Tin Nổi Bật