Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

Hội nghị thông tin tình hình thời sự Biển Đông

Cập nhật 22/05/2014 - 03:03:37 PM (GMT+7)
Hội nghị thông tin tình hình thời sự Biển Đông

Với mong muốn cung cấp thông tin đầy đủ cho cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường về tình hình diễn biến trên biển Đông qua vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, nhà trường đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự tình hình biển Đông vào sáng ngày 22/05/2015 tại Hội trường B.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của GS, TS. Đào Văn Lượng – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Hồi Sinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Cao Hào Thi – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo quý thầy cô lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban; cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường cùng tham dự.

Tại Hội nghị, Thượng tá Bùi Đình Thành – Phó phòng tuyên huấn, Cục Chính trị Quân khu 7 đã trao đổi những thông tin bổ ích về tình hình biển Đông trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam. Đồng chí Bùi Đình Thành cũng đã cung cấp nhiều thông tin để làm rõ hơn về UNCLOS1982, về quan điểm và các biện pháp của ta trong việc xử lý tình huống hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện quan điểm nhất quán là kiên quyết bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển và hải đảo Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh lời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh “Chúng ta sẽ sử dụng tất cả những biện pháp có thể để giữ vững chủ quyền của đất nước”. Đồng chí Thượng tá Bùi Đình Thành cũng nhắn nhủ và kêu gọi quý thầy cô và đặc biệt là các bạn sinh viên STU hãy yêu nước bằng Trái tim nóng và cái đầu lạnh; hãy cố gắng làm những việc cần thiết và có ích, góp phần đẩy mạnh cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam trong vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

Phát biểu với các thầy cô và toàn thể sinh viên tham dự chương trình, GS, TS. Đào Văn Lượng – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Thượng tá Bùi Đình Thành đã mang đến những thông tin có ích cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên STU trong tình hình diễn biến hết sức căng thẳng hiện nay trên biển Đông. Đồng thời, Thầy Hiệu trưởng cũng gửi gắm và tin tưởng, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên STU hãy ra sức cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt công việc của mình, góp phần vào việc xây dựng đất nước ta giàu mạnh, như vậy mới giúp nước ta đủ mạnh và tự cường để giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân Hội nghị này, Sinh viên Phan Minh Quân – Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã đại diện sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn chính thức nêu chính kiến của sinh viên phản đối vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam. Tuyên bố nêu rõ:

“Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của đất nước ta, mỗi khi hòa bình và chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc bị xâm phạm, lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam lại trỗi dậy một cách mạnh mẽ, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng cùng đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Giờ đây, khi biển Đông đang dậy sóng vì những hành động ngang ngược của Trung Quốc bất chất luật pháp quốc tế, đe dọa đến hòa bình an ninh và chủ quyền thiêng liêng của đất nước ta, sinh viên chúng ta cần phải lên tiếng thể hiện trách nhiệm của mình với vận mệnh đất nước, xứng đáng với lớp lớp thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh để bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam.

Hôm nay, ngày 22/5/2014, chúng tôi – Sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn bày tỏ thái độ phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm hải phận và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi đồng tâm nhất trí ra tuyên bố:

Điều 1: Cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay mọi hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Điều 2: Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động và rút ngay dàn khoan Hải Dương – 981, rút hết các tàu công vụ và quân sự đang hoạt động phi pháp tại vùng biển của Việt Nam; thực thi Công ước Luật biển của Liên Hiệp Quốc 1982 và quy tắc ứng xử trên biển Đông DOC mà Trung Quốc đã ký với Việt Nam và các nước ASEAN.

Điều 3: Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc về Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam.

Để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc toàn thể sinh viên chúng tôi quyết tâm:

Đồng lòng với Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam chống mọi âm mưu, thủ đoạn và hành vi xâm lược của mọi thế lực, góp phần đấu tranh trên mặt trận pháp lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Khẳng định tình yêu và khát vọng hòa bình của tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời kêu gọi Trung Quốc phải tôn trọng hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam chúng tôi.”

Cuối chương trình, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn sinh viên trường đã tham gia nhắn tin và quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ Chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi trẻ phát động. Ngay trong buổi sáng Hội nghị đã quyên góp được 4.863.500 đồng. Chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” còn được thực hiện tại STU đến hết ngày 31/05/2014. Sau đó toàn bộ số tiền thu được sẽ được trao cho báo Tuổi trẻ để gửi đến các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và bà con ngư dân đang ngày đêm kiên trì bám trụ để giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Quý thầy cô và các bạn sinh viên cũng có thể nhắn tin theo cú pháp "BD" gửi 1409 (18.000 đ/SMS) để ủng hộ chương trình

Một số hình ảnh của buổi Hội nghị

Thượng tá Bùi Đình Thành - Phó phòng tuyên huấn, Cục Chính trị Quân khu 7 thông tin về tình hình biển Đông tại STU

GS, TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Sinh viên trường ra tuyên bố phản đối vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam

Quý thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trường cùng nhắn tin và quyên góp ủng hộ chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" tại Hội nghị


Tin Nổi Bật