Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

THÔNG ĐIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG GỬI SINH VIÊN STU

Cập nhật 15/05/2014 - 04:42:41 PM (GMT+7)

Các em sinh viên STU thân mến!

Trong hai tuần qua, cả nước hướng về biển đảo, chăm chú theo dõi hành động xâm lược của Trung Quốc thông qua việc họ hạ đặt giàn khoan HD 981 vào sâu trong thềm lục địa của nước ta. TQ đã trắng trợn xâm chiếm biển đảo của một đất nước có chủ quyền, xem thường luật pháp quốc tế. Thực chất đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm, hành động của một kẻ cướp trắng trợn, đã nhẩy vào nhà người ta, còn mang côn đồ đến đe dọa chủ nhà, khiêu khích để chủ nhà có hành động là họ sẽ dùng lực lượng áp đảo đánh trả, đúng là “vừa ăn cướp, vừa la làng”!

Chúng ta cần tỉnh táo để hiểu rằng, đây là âm mưu đã có từ ngàn đời của các tập đoàn lãnh đạo TQ. Song, cũng đã hàng ngàn đời nay, Tổ quốc ta đã đứng vững bên một kẻ đầy tham vọng thôn tính như vậy!

Chúng ta cũng cần hiểu rõ, Nhân dân TQ lao động cần cù, luôn yêu chuộng hòa bình và có cả một truyền thống văn hóa lâu đời, song họ cũng rất dễ bị kích động bởi bộ máy tuyên truyền khổng lồ của TQ.

Trước tình hình đó, tôi khuyên các em:

- Hướng về biển đảo của tổ quốc, làm tất cả những gì có thể để góp phần cùng Chính phủ, cùng cả nước đập tan âm mưu bành trướng của TQ.

- Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, bình tĩnh theo dõi tình hình, làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng khi Tổ quốc cần thì sẵn sàng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ quốc.

- Tỉnh táo, không manh động, không mắc mưu của kẻ địch… để tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới.  

Chúc các em có đầy đủ “Sức trẻ, Trí tuệ và Ước vọng”! (Slogan của STU).

GS. TS. Đào Văn Lượng

(Ảnh: nguồn internet)


Tin Nổi Bật