Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

GS, TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng nhà trường thăm chiến sĩ Mùa hè xanh

Cập nhật 27/07/2013 - 01:45:56 PM (GMT+7)
GS, TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng nhà trường thăm chiến sĩ Mùa hè xanh

Ngày 26/07/2013, GS.TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng nhà trường đã đến thăm và động viên chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại mặt trận xã Bình Khánh - huyện Cần Giờ. Cùng đi có Th.S Nguyễn Thành Trung - Phó phòng Hành chánh quản trị, đ/c Đoàn Nguyễn Thúy Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn trường.

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ, thầy hiệu trưởng đã đại diện lãnh đạo nhà trường đến thăm và tặng quà cho 03 hộ gia đình chính sách tại xã Bình Khánh. Qua cuộc trò chuyện giữa thầy với các gia đình chính sách, các chiến sĩ tình nguyện của trường cũng đã hiểu thêm về những câu chuyện của những người con, những gia đình đã hy sinh màu xanh của mình góp phần để Tổ quốc có được tự do độc lập như hôm nay. Đại diện lãnh đạo nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã tặng quà, gửi lời chúc sức khỏe đến các gia đình Thương binh liệt sĩ, đồng thời mong muốn các gia đình chính sách sẽ vẫn có nhiều đóng góp quý báu góp phần phát triển địa phương và đất nước.

  Thăm hỏi và trò chuyện với các chiến sĩ đang đóng quân tại ấp Bình Trung - xã Bình Khánh - huyện Cần Giờ, thầy Hiệu trưởng rất vui khi nhìn thấy ai cũng khỏe mạnh và tươi tắn. Thầy vui vẻ mở đầu “Các bạn có ai có chuyện vui hay buồn, muốn tâm sự gì thì kể thầy nghe nào?!” Sự gần gũi, thân thiện và cởi mở của thầy cũng như lời mở đầu hết sức chân tình, các bạn chiến sĩ đã hăng hái thay phiên nhau kể các câu chuyện từ đầu chiến dịch đến giờ. Từ chuyện cảm thấy mệt khi đi khơi thông dòng chảy cho con kênh của địa phương nhưng lại thấy vui biết bao khi dòng kênh đã sạch rác, dòng chảy thông suốt và góp phần nâng cao ý thức của người dân địa phương hay như cảm giác tuy vất vả, khó khăn nhưng hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng dạy từng con chữ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Rồi chuyện các bạn thay phiên nhau đi tuyên truyền Vệ sinh an toàn thực phẩm đến các chợ và các hộ dân trên địa bàn; chuyện chi tiêu tiết kiệm trong các bữa ăn hàng ngày của chiến sĩ nhưng vẫn phải đảm bảo cho các bạn đủ dinh dưỡng để lấy sức làm việc; những chuyện vui, mẫu chuyện cười hay những xích mích do chưa hiểu nhau,...đều được các bạn tâm sự cho thầy nghe trong không khí ấm áp, vui tươi. Một bạn chiến sĩ đã tâm sự với thầy “Những ngày đầu mới xuống tụi em còn lạ nước lạ cái, tập thể cũng chưa quen nhau nhiều, lúc đấy chúng em thấy thời gian sao chậm quá. Nhưng sau 2 tuần bên nhau và cũng chỉ còn hơn 10 ngày nữa là kết thúc chiến dịch tự nhiên em lại thấy tiếc nuối và mong nó chậm lại...”.

  Lắng nghe các câu chuyện, những sẻ chia mà các bạn chiến sĩ kể, thầy cũng rất vui và luôn miệng cười: thầy cũng kể cho các bạn chiến sĩ những kỷ niệm ngày xưa thầy cũng như các bạn bây giờ, đi bộ đội cũng chịu nhiều gian khó nhưng rất vui và hạnh phúc khi được cống hiến sức trẻ và thấy mình trưởng thành hơn mỗi ngày. Thầy nhắn nhủ “Các em như vậy là giỏi hơn các bạn khác nhiều, luôn hòa đồng và nhiệt tình, cố gắng phát huy sức trẻ, kiến thức và năng lực của mình thì mới thấy những chuyến đi như thế này có giá trị những gì đối với mình. Khi về trường có gì vui buồn, hãy kể thầy biết nhé”... Cùng dùng cơm với chiến sĩ tại mặt trận, nhận thấy những khó khăn còn tồn tại của chiến sĩ, thầy cũng đã hỗ trợ các bạn một ít kinh phí để cải thiện bữa ăn với câu nói vui “Các em đã góp nhau đi chợ thì cũng cho thầy góp một ít chứ...”.

    Sau khi thăm chiến sĩ tại ấp Bình Trung, thầy Hiệu trưởng cùng đoàn đã đến thăm đội hình xây dựng đóng quân tại ấp Bình Lợi, cách xa gần 10km. Tại đây, các bạn đã giới thiệu với thầy khái quát về quá trình xây nhà cũng nhưng những khó khăn gặp phải, hoàn cảnh của hộ gia đình. Xúc động trước những khó khăn mà các các bạn chiến sĩ gặp phải tử việc phải đi bộ đến điểm xây nhà cách gần 2km đến việc phải vận chuyện nguyên vật liệu từ ghe vào ... thầy đã động viên các bạn chiến sĩ phải luôn lạc quan, vui tươi, vượt qua khó khăn để thấy mình trưởng thành hơn, góp phần phát triển địa phương và đất nước. Thầy cũng đã tặng một phần quà động viên, khích lệ tinh thần các bạn chiến sĩ và không quên nhắn nhủ “Các em nhớ giữ gìn sức khỏe và hoàn thành nhiệm vụ"

Một số hình ảnh của chiến sĩ tại Cần Giờ

GS, TS. Đào Văn Lượng thăm hỏi gia đình chính sách tại địa phương

Thầy Hiệu trưởng thăm đội hình xây dựng Nhà tình bạn và thăm hỏi chiến sĩ cũng như hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà


Tin Nổi Bật