Mã Trường

Mã Trường

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

Học Nghề nào hot nhất hiện nay (2013)

Cập nhật 17/06/2013 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Dựa theo tình hình kinh tế và tình hình việc năm 2013, nhu cầu tuyển dụng trong năm 2013 sẽ tập trung vào những ngành nghề sau:

1.Nghề Bếp: Xã hội ngày càng phát triển, con người không chỉ có nhu cầu ăn ngon mà còn mặc đẹp. Sự phát triển không ngừng của các khách sạn, nhà hàng kèm theo các dịch vụ gia tăng đã khiến nhu cầu nhân lực về nghề bếp đang trở thành một vấn đề cấp thiết và nóng nhất hiện nay. Sự xuất hiện của các siêu đầu bếp trên các phương tiện truyền thông cũng đã mở một xu hướng mới trong việc định hướng nghề nghiệp của các bạn trẻ. Nghề Bếp đang trở thành nghề hot nhất hiện nay, các trung tâm, trường đào tạo nghề bếp ngày xuất hiện ngày càng nhiều, thu hút được sự quan tâm của mọi người. Các buổi tọa đàm, giao lưu với các chủ đề “Nghề đầu bếp có tương lai không”, “Học nghề bếp ở đâu”… được tổ chức thường xuyên ở Nhà văn hóa thanh niên, các trung tâm giới thiệu việc làm cũng đã tạo nên một làn sóng dư luận, những phản hồi mang tính tích cực…

                                 Nghề bếp - nghề đang hot năm 2013

2. Hành chánh/Thư ký: Trong bất kỳ công ty nào, công việc hành chánh và hậu cần luôn cần thiết để đảm bảo cho hoạt động hàng ngày của công ty diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Đây là ngành nghề luôn có nhu cầu tuyển dụng cao và tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao vì công việc này phù hợp với đa số các bạn trẻ mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn.

3. Chuyên viên công nghệ thông tin: Tài năng trong lãnh vực công nghệ thông tin và phát triển phần mềm trong suốt mấy năm qua luôn được các công ty nước ngoài săn đón vì theo nhận xét của họ thì khả năng lập trình của kỹ sư Việt Nam khá tốt, làm việc cần cù, và chịu khó học hỏi. Ngoài ra sự phát triển không ngừng của CNTT ở Việt Nam trong thời gian gần đây như thanh toán điện tử, thị trường điện thoại di động, dịch vụ internet không dây, dẫn đến việc tăng trưởng không ngừng về nhu cầu nhân lực trong ngành nghề này.

Ngoài 3 ngành nghề nêu trên thì bước vào một năm 2013 đầy thử thách, 3 ngành nghề dưới đây cũng luôn có nhu cầu tuyển dụng cao, và có mức độ cạnh tranh càng cao hơn trong năm nay:

 4. Chuyên viên marketing: Họ là những người gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và  mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho công ty.

5.Nhân viên tư vấn bán hàng: Càng khó khăn công ty lại càng cần những nhân viên tư vấn bán hàng giỏi vì họ chính là những người cung cấp giải pháp để giúp khách hàng đạt được mục tiêu đề ra thông qua việc tận hưởng quyền lợi và giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.

6. Nhân viên chăm sóc và phục vụ khách hàng: Họ cùng với nhân viên tư vấn bán hàng sẽ giúp công ty xây dựng một đội ngũ những khách hàng hâm mộ – là những KH không chỉ yêu thích sản phẩm, cung cách phục vụ mà còn giúp công ty truyền miệng và quảng bá giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Trong bối cảnh hiện nay, tìm được một công việc không phải là một vấn đề dễ dàng. Học nghề nào dễ thành công cho dù với bất kỳ lĩnh vực nào, bất kỳ ai nếu như người đó có đam mê và tính kiên trì. Chiến thắng sẽ không còn là vinh quang nếu như có được quá dễ dàng, thành công sẽ không còn ý nghĩa nếu như không có niềm đam mê. Vì vậy, ngoài sự đam mê các bạn cần phải định hướng cho mình một công việc phù hợp nhất, phù hợp với xu hướng của xã hội để gặt hái những thành công trên con đường mà mình đã chọn.


Tin Nổi Bật