Mã Trường

Mã Trường

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

10 công việc dễ kiếm tiền khi vừa tốt nghiệp

Cập nhật 22/04/2013 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Một số doanh nghiệp đang tuyển dụng biên tập viên, cộng tác viên viết bài hoặc nhiếp ảnh với yêu cầu đơn giản, phù hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

Chúng tôi đã tổng hợp các công việc phù hợp nhất với các bạn sinh viên, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. Dưới đây là 10 công việc hấp dẫn nhất đối vớ sinh viên hiện nay.

1. Thiết kế đồ họa

Công ty cổ phần trí tuệ Việt (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang cần tuyển gấp một nhân viên thiết kế đồ họa – Web, làm việc cho các dự án Web với khách hàng trong nước và quốc tế, tham gia vào quy trình thiết kế, phát triển và triển khai các dự án, thiết kế hoạt hình flash dựa trên kịch bản có sẵn hoặc sáng tác kịch bản...

Yêu cầu của công việc này đòi hỏi các ứng viên phải tốt nghiệp đại học với bằng khá trở lên, có khả năng tư duy tốt, chịu được áp lực cao trong công việc, có tác phong cẩn thận, chặt chẽ và có tính kỷ luật cao.

2. Nhân viên kinh doanh

Công ty Pacific Express (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cần tuyển 4 nhân viên kinh doanh. Công việc của các ứng viên khi trúng tuyển đó là: khai thác thị trường và thông tin khách hàng tiềm năng, tư vấn giới thiệu dịch vụ tới khách hàng, thực hiện công việc đàm phán, thuyết phục, xúc tiến ký kết hợp đồng.

Yêu cầu của công việc bao gồm: nữ ngoại hình dễ nhìn, phong cách lịch sự, tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế, thương mại, marketing, năng động, nhiệt tình đam mê công việc kinh doanh, có ý thức kỷ luật cao, am hiểu về kỹ năng đàm phán và chăm sóc khách hàng. Vị trí tuyển dụng này không yêu cầu kinh nghiệm, các ứng viên mới ra trường sẽ được đào tạo kỹ năng khi làm việc tại công ty.

3. Nhân viên hành chính văn phòng

Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ tin học JVQ (Nguyễn Văn trỗi, Thanh Xuân, Hà Nội) đang có như cầu tuyển 1 nhân viên hành chính văn phòng. Các ứng viên có khả năng nghe, gọi điện thoại, sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, có thể được ưu tiên khi ứng tuyển.

Công việc ở trí tuyển dụng này bao gồm: Việc soạn thảo, lưu trữ, quản lý các hồ sơ, văn bản, quyết định, hỗ trợ công tác sự kiện, công đoàn, chăm sóc khách hàng, nghe điện thoại, tiếp nhận và xử lý các thông tin và chuẩn bị cho các cuộc họp, đào tạo, tuyển dụng. Ngoài các khả năng trên, các ứng viên cũng cần đạt được các yêu cầu sau: Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành văn thư lưu trữ, sư phạm, xã hội nhân văn, có kinh nghiệm 1 năm trở lên ở vị trí tương đương.

4. PG

Công ty Cổ phần Quảng cáo (Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) đang cần tuyển gấp 30 nhân viên phát sữa hoặc cà phê, làm việc tại các tỉnh thành phố lớn trên cả nước.

Yêu cầu công việc bao gồm: Nữ, cao 1m55 trở lên, ngoại hình cân đối ,dễ nhìn, vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, ưu tiên người có xe máy. Có 3 ca cho các ứng viên lựa chọn với mức lương 2.500.000 đồng/8 tiếng/tháng, phụ cấp xăng: 500.000 đồng/tháng.

5. Cộng tác viên chụp ảnh

Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam (Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiện đang cần tuyển 10 cộng tác viên chụp ảnh để chụp ảnh các cửa hàng và hộ kinh doanh trên địa bàn TP.HCM. Đây là một đầu việc khá thích hợp cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

Yêu cầu công việc khá đơn giản: nam hoặc nữ đang ở TP.HCM, là người nhanh nhẹn, yêu thích công việc chụp ảnh, có máy ảnh kỹ thuật số hoặc tương đương, có kỹ năng canh bố cục ảnh chụp cân đối.

6. Nhân viên làm việc tại nhà trên internet

Công ty TNHH xuất nhập khẩu QBIG (Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cần tuyển 100 nhân viên đăng tin tại các website rao vặt, diễn đàn, mạng xã hội, gmail... công việc này không có nhiều yêu cầu, chỉ cần các bạn hiểu về internet và có công cụ để làm việc là có thể tham gia ứng tuyển. Công việc tự do về thời gian nên rất phù hợp với các bạn sinh viên đang đi học hoặc đã ra trường muốn tìm việc để có thêm thu nhập.

7. Chuyên viên thiết kế giao diện website

Công ty TNHH đầu tư Bách Hợp (Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội) tuyển nhân viên thiết kế giao diện website. Công việc bao gồm thiết kế giao diện cho các dự án website của công ty, thiết kế banner flash, web flash, porter quảng cáo.

 Để trúng tuyển, các ứng viên phải tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế hệ cao đẳng trở lên hoặc có chứng chỉ đồ hoạ đa phương tiện, thành thạo photoshop CS5, flash, Adobe Illustrator CS5...

8. Đọc, thuyết minh phim

Kênh truyền hình tư vấn tiêu dùng và đầu tư tài chính HaCTV2 truyền hình cáp Hà Nội (đường Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội) cần tuyển 2 nhân viên đọc thuyết minh cho các chương trình của kênh như đọc phim, đọc lời bình cho chương trình Thế giới những điều kỳ thú...

Mức lương của công việc này khá hấp dẫn đối với những bạn trẻ vừa tốt nghiệp, từ 3-5 triệu đồng/tháng. Yêu cầu các ứng viên đã tốt nghiệp qua các khoá đào tạo MC hoặc đã tham gia các cuộc thi MC HN, có kiến thức am hiểu về truyền thông, có cá tính, thông minh, dí dỏm và phải chịu được áp lực cao trong công việc.

9.  Cộng tác viên biên tập nội dung

Công ty cổ phần giải pháp di động Thông Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) đang tuyển gấp 2 cộng tác viên biên tập nội dung. Công việc cụ thể của các ứng viên khi trúng tuyển là biên tập bài, tin tức liên quan tới các mảng: tin tức tổng hợp, tin thị trường, tin giải trí..., biên tập tin SMS cho di động, tìm kiếm tổng hợp qua các trang tin, báo điện tử… Đây là nghề đang được nhiều bạn trẻ học ngành xã hội, ngoại ngữ... lựa chọn, bởi không cần di chuyển nhiều, làm việc linh động.

Yêu cầu công việc ở vị trí này là nam hoặc nữ, tuổi từ 20-30, sinh viên đang theo học báo chí - truyền thông, các ngành học xã hội nhân văn, có kỹ năng biên tập, biên dịch tin bài tốt, thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, có kỹ năng tổng hợp tin tốt.

10. Cộng tác viên viết bài cho website

Công ty TNHH du học Viet-Sing Edu (Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội) hiện đang tuyển gấp một nhân viên viết bài PR cho website, dịch bài cho công ty, chuẩn bị cho các sự kiện và tổ chức hội thảo của công ty.

Công việc này ưu tiên các ứng viên là sinh viên năm 2, 3 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, HV Ngoại giao, ĐH Ngoại thương, ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ, có kinh nghiệm dịch bài và viết bài PR cho website, sử dụng thành thạo Microsoft office: Word, Excel, Power Point..., thông thạo tiếng Anh 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Theo đánh giá của Mywork, công việc part time này sẽ rất phù hợp với các bạn sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi.


Tin Nổi Bật