Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Lưu ý tránh vi phạm quy chế khi làm bài thi trắc nghiệm

Cập nhật 16/04/2013 - 03:42:41 PM (GMT+7)

Để tránh vi phạm quy chế thi đại học cao đẳng trong môn thi trắc nghiệm, hướng dẫn sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm và những lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm của Trường ĐHQG HCM rất hữu ích cho thí sinh trong kỳ tuyển sinh sắp tới.

Lưu ý để không phạm quy

Phần ghi bằng chữ, thí sinh dùng bút mực hoặc bút bi (không phải là mực đỏ) để viết, không được phép thay đổi màu mực và nét chữ trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN); nên mang theo đồng hồ để theo dõi giờ làm bài.

Phần tô các ô tròn (mục 9, mục 10 và phần trả lời), thí sinh chỉ được dùng bút chì lần lượt tô kín ô tròn được chọn. Nếu tô nhầm ô thì phải tẩy sạch, sau đó tô vào ô mới được chọn. Hết sức lưu ý khi viết và tô số báo danh và mã đề thi.

Ngoài 10 mục cần ghi trên phiếu bằng bút mực và các câu trả lời tô chì, thí sinh tuyệt đối không được viết gì thêm hoặc để lại dấu hiệu riêng trên phiếu TLTN. Bài có dấu riêng sẽ bị coi là phạm quy và không được chấm điểm.

Các trường hợp câu trả lời không được chấm điểm: Gạch chéo (x), đánh dấu (), chấm, không tô kín vào ô trả lời hoặc tô 2 ô trở lên cho một câu hoặc khi thay đổi câu trả lời, thí sinh tô một ô mới nhưng tẩy ô cũ không sạch.

Giữ cho phiếu TLTN phẳng; không gấp nếp, bôi bẩn, mép giấy bị quăn, làm rách phiếu TLTN; đây là bài làm của thí sinh, được chấm bằng máy.

Đọc kỹ và làm theo hướng dẫn được in trên phiếu TLTN.

Thí sinh không ra ngoài trong suốt thời gian làm bài, trừ trường hợp thật cần thiết và phải theo hướng dẫn của CBCT. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trước khi hết giờ làm bài, trừ
trường hợp thật cần thiết.

Làm bài

Điền các thông tin cần thiết vào phiếu trả lời trắc nghiệm: Trước giờ làm bài, mỗi thí sinh được phát 1 tờ phiếu TLTN và 1 tờ giấy nháp đã có chữ ký của cán bộ coi thi.

Thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn trên phiếu TLTN.

Từ mục số 1 đến mục số 9, thí sinh dùng bút mực (không phải là mực đỏ) điền các thông tin giống như trên Giấy báo thi và ký tên vào mục số 6. Mục 9, ghi phần chữ số của số báo danh và thêm các chữ số 0 vào bên trái (nếu chưa đủ) cho đủ 6 chữ số.

Mục số 9, thí sinh dùng bút chì, lần lượt theo từng cột tô kín ô tròn có chữ số tương ứng với chữ số ở đầu cột. Nếu tô nhầm ô thì phải tẩy sạch, sau đó tô vào ô mới được chọn.

Thí sinh phải làm bài trên phiếu TLTN. Phần các ô tròn để tô trên phiếu TLTN chỉ được phép tô bằng bút chì

Cần đọc kỹ nội dung câu trắc nghiệm để lựa chọn một phương án đúng (A hoặc B hoặc C hoặc D) và dùng bút chì đen tô kín ô tròn tương ứng với chữ cái đã chọn trong phiếu TLTN.

Đề thi có 2 phần: phần chung cho tất cả thí sinh được ra theo phần giao thoa giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng được ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao (riêng đề thi các môn ngoại ngữ chỉ có phần chung). Thí sinh chỉ được làm một phần riêng thích hợp. Thí sinh nào làm cả 2 phần riêng (dù làm hết hay không hết, dù làm đúng hay không đúng), bài làm coi như phạm quy, chỉ được chấm điểm phần chung và không được chấm điểm phần riêng.

Chú ý: Không dừng lại quá lâu trước một câu hỏi nào đó, nếu khó thì tạm thời bỏ qua để làm câu khác, cuối giờ quay trở lại làm tiếp; làm đến câu nào tô ngay câu đó vào phiếu TLTN; khi tô các ô tròn phải tô đậm và lấp kín diện tích cả ô (tuyệt đối không gạch chéo hoặc đánh dấu); ứng với mỗi câu chỉ được tô một ô tròn.

Nếu tô nhầm hoặc muốn thay đổi phương án trả lời thì tẩy thật sạch ô cũ và tô kín ô khác mà mình mới lựa chọn.

Câu trả lời nào bị tô đen từ hai phương án trả lời trở lên sẽ bị loại và không tính điểm.

Số thứ tự câu trả lời trên phiếu TLTN phải trùng với số thứ tự câu hỏi của đề thi; chỉ có phiếu TLTN mới được coi là bài làm của thí sinh.

Để bài làm chấm được bằng máy, phiếu TLTN phải sạch sẽ, không rách, không thủng, không nhàu nát, không có vết gấp, mép giấy không bị quăn.

Ngoài 10 mục cần ghi trên phiếu bằng bút mực và các câu trả lời đã tô bằng bút chì, tuyệt đối không được viết gì thêm hoặc để lại dấu hiệu riêng trên phiếu TLTN.

(Theo Báo Giáo Dục & Thời Đại)


Tin Nổi Bật