Mã Trường

Mã Trường

Danh sách đề tài

STU tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường

Cập nhật 11/10/2024 - 02:47:03 PM (GMT+7)

Ngày 20/09/2024, Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn tổ chức hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của giảng viên gồm 02 đề tài như sau:

     1. Đề tài "Thiết kế và chế tạo thiết bị tập phục hồi chức năng cho khớp gối (đứng lên và ngồi xuống)" do ThS. Huỳnh Long Triết Giang - khoa Cơ khí làm chủ nhiệm đề tài và các thành viên.

      Để đảm bảo tính khách quan và khoa học nên việc thành lập hội đồng nghiệm thu đề tài được thực hiện theo đúng quy chế về hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường. Hội đồng có 5 thành viên bao gồm: 1 chủ tịch, 2 ủy viên phản biện (nhà khoa học bên ngoài trường), 1 ủy viên, 1 ủy viên thư ký. 

     Buổi nghiệm thu diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS. Phan Đình Huấn - Chủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng theo quyết định.

     Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng thiết bị với chuyển động của 6 bậc tự do của khớp trong không gian, tính toán động học, từ đó giúp đánh giá khả năng vận động của khớp . Đo các thông số thiết bị giúp cho quá trình chuẩn đoán khớp gối: giới hạn của khớp gối 0 ~ 120 độ; đo moment xoắn theo trục chuyển động chính.

     2. Đề tài: "Xác định một số tính chất cơ lý của vữa xi măng cốt trấu" do TS. Khương Văn Huân - Giảng viên khoa Kỹ thuật Công trình làm chủ nhiệm đề tài.

    Buổi nghiệm thu diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS. Bùi Công Thành - Chủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng theo quyết định.

    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xác định một số tính chất cơ lý của vữa cốt trấu. Trên cơ sở đó đó sử dụng vữa xi măng cốt trấu làm vật liệu xây dựng. Tận dụng phế phẩm sản xuất nông nghiệp làm vật liệu xây dựng. 

     Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cũng như góp ý về các đề tài rất tốt và cụ thể. Đồng thời, các Đề tài cũng đưa ra được những giải pháp khuyến nghị trường thực hiện để nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.