Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức

Cuộc đua tài khoa học “Set for Britain 2010”: Một NCS Việt Nam giành giải nhất

Cập nhật 25/03/2010 - 09:18:27 AM (GMT+7)
SGGP).- Nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thảo Nguyên đang học năm cuối chuyên ngành Hóa học tại Đại học Southampton (Anh quốc) vừa giành được giải nhất và huân chương Roscoe trong cuộc thi “Set for Britain 2010” lần thứ 13 (ảnh).

Trong công trình nghiên cứu “Biến hóa DNA để ứng dụng cho công nghệ Nano trong vật chất và y học”, NCS Thảo Nguyên đã biến hóa DNA thành các con chip và dây dẫn diện Nano để tăng chức năng của các thiết bị y khoa trong tương lai. Công trình nghiên cứu này cũng ứng dụng việc chữa trị ung thư da bằng tia đốt laser.

Cuộc thi “Set for Britain” được tổ chức thường niên do tiến sĩ – nghị sĩ quá cố Eric Wharton sáng lập. Cuộc đua tài khoa học này được chia ra làm 4 nội dung là Vật lý, Hóa học, Kỹ thuật kỹ sư, Sinh học y khoa và ở mỗi nội dung có hai giải thưởng được trao:  một giải nhất cho người chiến thắng gồm một huân chương và 3.000 bảng Anh và một giải phụ trị giá 1.000 bảng Anh. 

Giải thưởng danh giá chỉ được trao cho những công trình nghiên cứu chất lượng cao nhất do các nhà khoa học trẻ thực hiện.

Được biết, Thảo Nguyên đã tốt nghiệp thạc sĩ Hóa học tại Đại học Oxford. NCS Thảo Nguyên đã từng được trao giải nhất cho công trình nghiên cứu bộ môn Cấu trúc và Vật chất thuốc khoa Hóa Trường ĐH Southampton 2008; Giải thưởng Nhà khoa học trẻ của Hội đồng Kỹ sư công nghệ và khoa học cơ bản Vương quốc Anh (gọi tắt là EPSRC) năm 2009.

THPT (Theo SGGP Online)


Giới Thiệu STU