Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức

KHOA ĐIỆN-ĐIỆN TỬ, ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN (DSG)

Cập nhật 13/08/2010 - 04:16:31 PM (GMT+7)
CÁNH CỬA ĐẠI HỌC MỞ RỘNG CHO NGUYỆN VỌNG 2 &3 CÁC NGÀNH ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG, ĐIỆN & ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG

 

  Tại Q.8 Tp. Hồ Chí Minh, nổi bật lên một ngôi trường mới, khang trang, rộng rãi, rất nhiều cây xanh với một khuôn viên rộng 2ha, đó chính là trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) với nhiều không gian dành cho sinh viên học hành, thư giãn ngoài trời, STU có ký túc xá với trên 500 chỗ ưu tiên cho sinh viên ngoại tỉnh, sân thể thao đa năng dành cho bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…. Chính không gian và môi trường xanh, sạch thu hút ngày càng nhiều sinh viên chọn đây là nơi học tập, “đầu tư “ cho tương lai của chính mình.

Khoa Điện – Điện tử Trường Đại học Công nghệ Sài gòn đang xét tuyển nguyện vọng 2 theo điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chỉ tiêu cho bậc đào tạo Đại học và Cao đẳng: Ngành Điều khiển Tự động-Điện công nghiệp 150 và ngành Điện tử-Viễn Thông 150, sẽ là cơ hội rất lớn cho các bạn học sinh thi đủ điểm sàn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Ngoài ra các bạn tốt nghiệp hệ cao đẳng tại trường có cơ hội học tiếp lên bậc đại học với thời gian 1,5 năm lấy bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại trường.

 Khoa Điện - Điện tử là một trong những khoa đầu tiên của STU được thành lập từ năm 1997, với đội ngũ giảng viên chính trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học, đã đào tạo hàng ngàn kỹ sư các ngành Điều khiển tự động, Điện tử & Viễn thông đang hoạt động hiệu quả và khẳng định được vị trí trong các công ty, nhà máy và khu chế xuất.
Khoa Điện - Điện tử được trang bị 15 phòng thí nghiệm và xưởng thực tập trong đó một số phòng thí nghiệm được tài trợ bởi các tập đoàn hàng đầu thế giới: Schneider Electric với các mô-đun thí nghiệm ứng dụng thực tế trong lĩnh vực điện công nghiệp. Tập đoàn Siemens hỗ các thiết bị lập trình tự động hóa PLC; Hãng NXP Philips tài trợ các vi điều khiển cho các sinh viên tham gia dự thi Robocon. Ngoài ra các phòng thí nghiệm cũng thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo với các doanh nghiệp bên ngoài tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với thực tiễn.
Đặc biệt Khoa Điện – Điện tử có CLB Sáng tạo dành cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và trau dồi thực tế ở các lĩnh vực như: Điều khiển tự động điển hình là công nghệ robot, điện công nghiệp điển hình là tái tạo năng lượng mới và tiết kiệm năng lượng.
Ngành Điều khiển Tự động, Điện công nghiệp trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về tự động hóa, sử dụng thành thạo các cảm biến đo lường, có khả năng lập trình cho các thiết bị tự động như PLC, vi điều khiển, thiết kế các dây chuyền sản xuất tự động, có khả năng thiết kế tính toán mô phỏng cung cấp điện, trang bị điện và điều khiển tự động.
Sau  khi tốt nghiệp, sinh viên của Khoa Điện – Điện tử ra trường có thề đảm trách các công việc cụ thể như: vận hành và bảo dưỡng các thiết bị tự động hóa và điện công nghiệp trong các nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất; tham gia các nhóm thiết kế và chế tạo các thiết bị điện, điện tử, tự động.
Hợp tác quốc tế: Khoa Điện – Điện đang liên kết đào tạo với Đại học CUA (The Catholic University of America), sinh viên sau 2 năm học tại Khoa Điện – Điện tử (STU) với kết quả khá trở lên được học bổng 50% học tiếp 2 năm ở Hoa Kỳ để lấy bằng Bachelor of Electrical Engineering (BEE).
Các bạn thí sinh muốn đăng ký nguyện vọng 2 & 3 ngành Công nghệ Điều khiển tự động và Điện công nghiệp của khoa Điện – điện tử có thể liên hệ với Văn phòng khoa theo địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Q8 TP. HCM (Phòng C.111)
Website:
www.stu.edu.vn, Email: vpk.ddt@stu.edu.vn, Điện thoại: 08. 38521063.
(Khoa ĐĐT)


Giới Thiệu STU