Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức

Chuẩn bị phóng vệ tinh viễn thông Vinasat-2.

Cập nhật 12/05/2010 - 10:57:35 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Lockheed Martin Commercial Space Systems (Mỹ) ngày 11/5 đã tiến hành ký kết hợp đồng gói thầu số 2 “Cung cấp vệ tinh, thiết bị trạm điều khiển và dịch vụ phóng” thuộc dự án phóng vệ tinh viễn thông Vinasat-2.

Quang cảnh lễ ký kết.
 
Theo đó, vệ tinh Vinasat-2 sẽ được Lockheed Martin sản xuất trên nền tảng khung A2100 và bàn giao trên quỹ đạo tại vị trí 131.8 độ E sau 24 tháng tính từ thời điểm hiệu lực của hợp đồng.

Vinasat-2 sẽ có 24 bộ phát đáp băng tần KU (băng thông 36Mhz), sau khi tối ưu hóa thiết kế vệ tinh, Lockheed Martin cam kết Vinasat-2 có thể khai thác lên đến 25 bộ phát đáp. Vùng phủ sóng vệ tinh là khu vực Đông Nam Á và một số nước lân cận.

Dự án Vinasat-2 có tổng kinh phí đầu tư khoảng 280 triệu USD (chia làm nhiều gói thầu), nhằm mục tiêu chiến lược quốc gia trong việc tăng cường năng lực hạ tầng viễn thông, đáp ứng nhu cầu sử dụng vệ tinh của thị trường trong nước và khu vực mà Vinasat-1 và một số vệ tinh của các nước trong khu vực chưa thể cung cấp được.

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch tịch đoàn VNPT khẳng định, đây là chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp. Dù vậy, ông Trận cũng cho biết, việc kinh doanh vệ tinh cũng sẽ gặp những cạnh tranh gay gắt trong khu vực, bởi các quốc gia lân cận cũng đã bắt đầu tiến hành phóng vệ tinh và kinh doanh trong lĩnh vực này.

THPT (Theo Dân Trí)


Giới Thiệu STU