Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

STU tổ chức chương trình Giáo sư tình nguyện năm 2024

Cập nhật 04/10/2024 - 05:28:37 PM (GMT+7)

   Nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn của giảng viên và sinh viên đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác nghiên cứu với các trường Đại học và Viện Nghiên cứu trong và ngoài nước, Trường Đại học Công nghệ Sài gòn phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức Chương trình Giáo sư tình nguyện năm 2024.

   Tham dự chương trình, về phía STU có sự hiện diện của PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Hoàng Kim Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS. Phan Ngọc Hoà – Trưởng Khoa CNTP; PGS.TS. Trần Quang Hiếu - Trưởng Ban Khoa học cơ bản; TS. Đặng Văn Thương - Trưởng phòng QLKH & SĐH; TS. Lê Minh Hùng. Về phía khách mời có sự hiện diện của GS. Chung-Kuang Lu, Trưởng Phòng Thí nghiệm Hóa học các hợp chất tự nhiên, Viện nghiên cứu Y học cổ truyền, Bộ Y tế Đài Loan; GS Trường Đại học Y Đài Bắc, Đài Loan và Ông Peter Robert Johnson, Chuyên gia tư vấn của tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO). 

PGS. TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng trường STU tặng hoa cho GS. Chung-Kuang Lu (giữa) và Ông Peter Robert Johnson

Chuyên đề 1: “Medicinal Herbs and Functional Foods”
Giáo sư Chung-Kuang Lu đã trình bày chuyên đề “Medicinal Herbs and Functional Foods” với những nội dung xoay quanh tiềm năng ứng dụng của thảo mộc và thực phẩm chức năng trong y học và dinh dưỡng. Giáo sư Lu, với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng, đã mang đến những thông tin giá trị về các loại thảo mộc có tác dụng dược lý và cách chúng được tích hợp vào thực phẩm chức năng nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng.

 

Chuyên đề 2: Developing long distance fruit sea freight export system”

Ông Peter Robert Johnson đã chia sẻ chuyên đề “Developing Long Distance Fruit Sea Freight Export System”, cung cấp những giải pháp mang tính đột phá trong việc phát triển hệ thống xuất khẩu trái cây bằng đường biển. Báo cáo này đã mở ra những hướng đi mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt Nam, giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, giảm thiểu chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm khi tiếp cận các thị trường quốc tế.

   Sau khi kết thúc các chuyên đề, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu và trao đổi trực tiếp với hai diễn giả. Các câu hỏi xoay quanh những thách thức và cơ hội trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, thảo dược và vận chuyển hàng hóa quốc tế, giúp buổi hội thảo trở nên sinh động và mang tính thực tiễn cao.

   Không chỉ dừng lại ở buổi seminar, các khách mời còn tham quan phòng thí nghiệm của Khoa Công nghệ Thực phẩm, nơi đang nghiên cứu và phát triển nhiều dự án tiềm năng. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã có buổi làm việc cùng Ban Giám hiệu nhà trường và Ban Chủ nhiệm Khoa về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hứa hẹn mở ra nhiều dự án hợp tác giữa STU và các đối tác quốc tế. 

 

 

   Chương trình Giáo sư Tình nguyện 2024 không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên và giảng viên, mà còn góp phần nâng cao vị thế của STU trong việc hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ, hướng tới những cơ hội hợp tác quốc tế trong tương lai.