Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Văn Bản

Mời bạn tham gia cuộc thi "Nhật ký hè tình nguyện 2009"

Cập nhật 14/07/2009 - 04:23:52 PM (GMT+7)
class="MsoNormal" style="text-align: justify" align="center">Nhằm tăng cường tuyên truyền về kết quả các hoạt động tình nguyện hè năm 2009 và tạo một sân chơi tinh thần dành cho đoàn viên, thanh niên, công nhân, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, các chiến sĩ tình nguyện hè và mọi người dân; ghi lại những kỷ niệm, dấu ấn đẹp trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động tình nguyện hè trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động cuộc thi Nhật ký hè tình nguyện 2009”, cuộc thi do nhãn hàng Lifebuoy – Tập đoàn Unilever Việt Nam tài trợ với 3 hình thức thi: bài viết, ảnh đẹp, video clip.

Đối tượng dự thi:

 Gồm những cá nhân yêu thích sáng tác văn học, nghệ thuật nhiếp ảnh, quay video clip, những chiến sĩ tham gia tại mặt trận các chiến dịch, những người dân tại các địa bàn diễn ra chiến dịch.

 Nội dung cuộc thi:

 - Miêu tả những hình ảnh cá nhân và tập thể điển hình được tuyên dương tại các mặt trận trong các chiến dịch tình nguyện hè 2009 hoặc trong các năm qua,…

 - Phản ánh những cảm xúc, tình cảm của người dân và các chiến sĩ về những vùng đất, địa điểm diễn ra các hoạt động hè, những kỷ niệm về địa phương, đơn vị nơi mình đã tiếp xúc, gắn bó trong quá trình tham gia các chiến dịch tình nguyện từ năm 1993 đến nay; đặc biệt là các hoạt động truyền thống, uống nước nhớ nguồn, học tập và làm theo lời Bác, các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi và người dân địa phương, bà con vùng sâu vùng xa,…

 - Phản ánh những công trình, phần việc hiệu quả trong hoạt động tình nguyện. Phát hiện, tuyên truyền và cổ vũ những nét đẹp, những khoảnh khắc kỷ niệm của các hoạt động tình nguyện, đặc biệt trong các chiến dịch tình nguyện Hoa phượng Đỏ, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tiếp sức mùa thi,… (Tập trung các nội dung: vì thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, các hoạt động về với cội nguồn dân tộc, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đồng hành với thanh niên trong nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và sự phát triển của doanh nghiệp, vì biên giới, hải đảo, tuyên truyền cho người dân về việc giữ gìn vệ sinh, sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng…).

 Thể lệ:

 1. Thời gian:

 - Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận các sản phẩm dự thi của thí sinh từ ngày 10/7 đến hết ngày 31/8/2009. (Những sản phẩm dự thi gởi qua đường bưu điện sẽ căn cứ theo dấu bưu điện).

 - Ban Thường vụ Thành Đoàn sẽ tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 9/2009.

 2. Địa điểm nhận bài dự thi:

 Các thí sinh gởi sản phẩm dự thi về địa chỉ sau:

 - Ban Tuyên giáo Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh

Số 01 Phạm Ngọc Thạch – Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.829.8669

Email: nhatkyhetinhnguyen@gmail.com

 Ngoài bì thư ghi rõ:

Sản phẩm dự thi “Nhật ký hè tình nguyện 2009”.

* Lưu ý: Trong sản phẩm dự thi đề nghị thí sinh ghi rõ: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp, nơi học tập, công tác, số điện thoại, địa chỉ email.

 3. Những quy định chung:

 - Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng những sản phẩm của thí sinh dự thi.

 - Những bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung hay và hình thức đẹp, ấn tượng sẽ được Ban tổ chức giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng và làm tư liệu trong các hoạt động tổng kết phong trào.

 - Thí sinh theo dõi hội thi và xem những trích đăng về nội dung bài viết hay, hình ảnh đẹp trên Báo Tuổi trẻ và Trang tin điện tử Thành Đoàn: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn.

 Các hình thức dự thi:

 Cuộc thi “Nhật ký hè tình nguyện 2009” gồm 3 hình thức thi: bài viết, ảnh đẹp video clip.

 1. Bài viết:

 - Mỗi thí sinh dự thi sẽ gởi các tác phẩm bài viết với các thể loại: tùy bút, phóng sự, nhật ký, thơ,… Không giới hạn số lượng bài dự thi. (Những bài viết về gương cá nhân, tập thể hoặc mô hình, giải pháp thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện cần gởi kèm hình ảnh minh họa và ghi chú thích rõ tên nhân vật hoặc nội dung hoạt động).

 - Bài dự thi được trình bày rõ ràng (viết tay hoặc đánh máy sử dụng font chữ Times New Roman). Bài dự thi không quá 1.000 chữ.

 2. Ảnh đẹp:

 - Mỗi cá nhân tham gia cuộc thi sẽ gởi các tác phẩm ảnh chụp về con người, địa phương, đơn vị, các hoạt động trên các mặt trận tại các chiến dịch tình nguyện hè, các hoạt động tình nguyện, công tác xã hội trên khắp mọi miền đất nước… Nội dung tác phẩm phải trong sáng, đảm bảo yếu tố thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc.

 - Ảnh dự thi: (khổ 10 x 15 cm) hoặc file ảnh. Không giới hạn ảnh dự thi.

 - Thí sinh dự thi cần có bảng thuyết minh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp và nơi công tác, điện thoại (nếu có); có chú thích rõ về nội dung, chủ đề của tác phẩm (chú thích rõ thời gian, địa điểm nội dung hoạt động của nhân vật trong ảnh, khuyến khích đặt tên riêng cho ảnh, ngắn gọn nêu bật chủ đề của ảnh). Nếu dự thi tập thể cần ghi rõ tên đơn vị, đơn vị trực thuộc, địa chỉ, điện thoại.

 3. Video clip:

 - Thí sinh tham gia cuộc thi quay video clip thời gian từ 7 – 10 phút (bằng máy quay Video, điện thoại di động có chức năng quay video, máy ảnh có chức năng  quay video…) về các nội dung trên, gửi tác phẩm dự thi bằng file dưới định dạng .avi, .mpeg, .mpg, .mkv, .wmv, .asf, .flv, .3gp, .mp4,… hoặc bằng VCD, DVD đến Ban Tổ chức cuộc thi.

 - Lời bình cho video clip có thể sử dụng dưới hình thức chạy chữ trên nền nhạc, đọc lời bình hoặc tùy ý thí sinh thiết kế sáng tạo. Khuyến khích sử dụng các kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh minh họa thêm cho video clip.

 Giải thưởng: Giải thưởng cho mỗi cá nhân và tập thể gồm có Giấy khen Thành Đoàn và tiền mặt. Cụ thể:

 1. Giải thưởng bài viết:

 - 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng

- 02 Giải nhì: 2.000.000 đồng/ giải

- 03 Giải ba: 1.500.000 đồng/ giải

- 03 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/ giải

 2. Giải thưởng ảnh đẹp:

- 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng

- 02 Giải nhì: 2.000.000 đồng/ giải

- 03 Giải ba: 1.500.000 đồng/ giải

- 03 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/ giải

 3. Giải thưởng Video clip:

- 01 Giải nhất: 4.000.000 đồng

- 02 Giải nhì: 3.000.000 đồng/ giải

- 03 Giải ba: 2.000.000 đồng/ giải

- 03 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/ giải

 4. Giải phong trào: dành cho những đơn vị có nhiều biện pháp tổ chức triển khai tốt cuộc thi này tại cơ sở và huy động đông đảo đoàn viên, thanh niên dự thi.

- 01 Giải nhất: 2.000.000 đồng

- 02 Giải nhì: 1.000.000 đồng/ giải

- 03 Giải ba: 500.000 đồng/ giải

 BAN TỔ CHỨC


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật