Mã Trường

Mã Trường

Nghiên cứu Khoa học Sinh Viên

Sinh viên STU đoạt Giải Nhất cuộc thi “Thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ”

Cập nhật 30/05/2014 - 03:33:05 PM (GMT+7)

Một nhóm gồm 5 thành viên là sinh viên năm 3 của khoa Công Nghệ Thực Phẩm vừa xuất sắc đoạt Giải Nhất cuộc thi “Thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ”, do Hội Khoa học & Công nghệ Thực Phẩm Việt Nam (VAFoST) phối hợp với công ty triển lãm UBM tổ chức nhân dịp Hội chợ và Hội thảo quốc tế Phụ gia thực phẩm Fi Vietnam 2014 (diễn ra từ ngày 21 – 23/5/2014). Giải thưởng trị giá 1000 USD.

 Các sinh viên Lê Thị Ngọc Nhường, Hoàng Đức Thịnh, Nguyễn Ngọc Sơn, Tạ Văn Tèo, dưới sự hướng dẫn của ThS Trần Đình Nam đã dự thi với sản phẩm “Khô bò chay Raggie từ sơ mít”. Ban giám khảo vòng chung kết gồm TS. Mary Schmidl (Hoa Kỳ), TS. V. Prakash (Ấn Độ), Bà Pamela Forshage (Philippines), Bà Judith Meech (Canada), là thành viên của ban chấp hành Liên đoàn KH&CN Thực phẩm quốc tế (IUFoST), đánh giá cao ý tưởng và thành phẩm của nhóm vì đạt được các tiêu chí về sử dụng phụ gia an toàn, tận dụng nguyên liệu thân thiện môi trường là sơ mít vốn là phế phẩm công nghiệp, chi phí sản xuất thấp, cảm quan tốt về mùi vị và độ dai.

 

Sản phẩm Khô bò chay Raggie từ sơ mít

 

Trong thời gian trưng bày sản phẩm đoạt giải tại triển lãm quốc tế Fi Vietnam 2014 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC), đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp xúc với nhóm sinh viên làm khô bò chay từ sơ mít và bày tỏ mong muốn mua bản quyền thương mại hoá sản phẩm này.

 

 

GS.TSKH Lưu Duẩn, trưởng khoa CNTP trường STU cho biết “Các sinh viên có sản phẩm vào chung kết và được trưng bày có cơ hội rất tốt để cọ xát trong môi trường quốc tế, và rút kinh nghiệm từ các nhà khoa học thực phẩm hàng đầu đến từ các nước phát triển, cũng như đại diện các nhà sản xuất thực phẩm. Thành tích này sẽ là một điểm nhấn trong lý lịch xin việc của các em.”

 

 

Cuộc thi này quy tụ hơn 20 ý tưởng sản phẩm mới từ 8 trường đại học có ngành Công Nghệ Thực Phẩm ở TPHCM. Có 7 sản phẩm được ban giám khảo của VAFoST chấm sơ loại để vào vòng chung kết được tổ chức tại STU vào ngày 21/5/2014. Các nhóm đã thuyết trình bằng tiếng Anh và trả lời các chất vấn của ban giám khảo quốc tế, với kết quả một Giải Nhất và một Giải Khuyến Khích thuộc về sinh viên STU.

 

 Sinh viên STU nhận giải thưởng

 

Các sản phẩm vào vòng Chung kết trưng bày tại Triển lãm Fi Việt Nam 2014

 

Danh sách 7 sản phẩm đoạt giải cuộc thi:

  • Giải Nhất: Khô bò chay từ sơ mít (ĐH Công Nghệ Sài Gòn)
  • Giải Nhì: Thanh năng lượng sô-cô-la gạo lứt và marshmallow (ĐH Công Nghiệp)
  • Giải Ba: Ya-ua gấc và ya-ua nghệ (ĐH Quốc tế), và Necta Lựu-Phúc bồn tử (ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm)
  • Giải khuyến khích: Bánh muffin bí đỏ gạo lức (ĐH Công Nghệ Sài Gòn), Kẹo dẻo bổ sung Rutin (ĐH Sư phạm kỹ thuật), Kẹo dẻo từ sơ mít (ĐH Công Nghiệp)

 


Giới Thiệu STU