Mã Trường

Mã Trường

Nghiên cứu Khoa học Sinh Viên

Nghiên cứu khoa học của sinh viên

Cập nhật 09/06/2020 - 03:38:32 PM (GMT+7)

Nghiên cứu khoa học là hoạt động diễn ra song song với hoạt động dạy và học. Tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ có giảng viên mà còn có sinh viên. Kết quả của các hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ có giá trị ứng dụng hay ý nghĩa khoa học mà còn góp phần cải tiến hoạt động dạy và học của cả giảng viên và sinh viên.

Tại STU, sinh viên có nhiều nguồn kinh phí để tham gia nghiên cứu khoa học như kinh phí từ các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, cấp Sở KHCN, cấp Bộ, hoặc các đề tài nghiên cứu PTSP theo đặt hàng của doanh nghiệp do giảng viên của Khoa chủ trì hoặc tham gia thực hiện. Bên cạnh quỹ NCKH dành cho giảng viên, nhà trường cũng có quỹ Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Ngoài việc được nhà trường hỗ trợ tài chính, sinh viên còn được hỗ trợ về mặt chuyên môn, động viên về mặt tinh thần từ các giảng viên và BCN khoa. Tất cả các phòng thí nghiệm của khoa đều có các qui trình hoạt động rõ ràng, được công khai để hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động NCKH trong sinh viên. Tủ sách chuyên môn của khoa với nhiều tài liệu tham khảo có giá trị luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên tra cứu, tham khảo, phục vụ cho hoạt động NCKH. Sinh viên có thể tham gia cùng giảng viên với vai trò cộng sự hoặc hoạt động độc lập để thực hiện nghiên cứu khoa học. Trong giai đoạn từ năm 2016 – 2019, nhiều bài báo khoa học có sự tham gia của sinh viên Khoa CNTP đã được công bố.

Sinh viên Khoa Công Nghệ Thực Phẩm còn được khuyến khích tham gia các cuộc thi Nghiên cứu khoa học, cuộc thi Phát triển sản phẩm do Khoa tổ chức hoặc các cuộc thi do các tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học khác chủ trì. Thông qua các cuộc thi này, sinh viên đã có thêm cơ hội cọ xát, học hỏi, nâng cao khả năng làm NCKH, tăng tinh thần chủ động, khả năng tự học cũng như lòng đam mê nghề nghiệp.

Nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên khoa CNTP đã đạt được các giải cao như giải nhất cuộc thi EUREKA sinh viên sáng tạo do Thành đoàn TP.HCM tổ chức năm 2011, giải ba cuộc thi Lắng nghe thực phẩm lên tiếng do Trường HUTECH và Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao tổ chức năm 2013, giải thưởng cuộc thi Phát triển sản phẩm mới do VAFoST phối hợp với UBM tổ chức trong khuôn khổ triển lãm và hội nghị quốc tế FI Việt Nam 2014, 2015-2016, giải nhì cuộc thi Quizbowl tại Hội nghị Thực phẩm ASEAN lần thứ 16th tại Bali, Indonesia.


Giới Thiệu STU