Mã Trường

Mã Trường

Thông báo

CỔNG THÔNG TIN THƯ VIỆN SÁCH ĐIỆN TỬ VỀ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Cập nhật 15/02/2017 - 09:32:31 AM (GMT+7)
CỔNG THÔNG TIN THƯ VIỆN SÁCH ĐIỆN TỬ VỀ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Tại địa chỉ thuviensachhochiminh.tphcm.gov.vn, người dân có thể dễ dàng tham khảo thư viện sách, tư liệu quý về Bác, cũng như các tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Đường sách Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng” diễn ra hôm 25/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM cũng ra mắt Cổng thông tin Thư viện sách điện tử của thành phố về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”, để người dân được tiếp cận miễn phí những tư liệu về Bác cũng như những tấm gương làm theo lời Bác.

Thư viện có tên miền là thuviensachhochiminh.tphcm.gov.vn.

Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh được tập hợp, xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở dữ liệu về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm mục đích tập hợp đầy đủ các đầu sách hiện tại của Nhà xuất bản Tổng hợp, Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ, Nhà xuất bản Trẻ với nội dung phù hợp với chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh còn thường xuyên cập nhật và công bố những tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương trong giai đoạn 2011-2015 và trong các giai đoạn tiếp theo, cũng như những tấm gương học tập và làm theo lời Bác đã được in thành sách.

Tại lễ ra mắt Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại diện Sở TTTT Thành phố cho biết: “Chủ trương của Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh là tạo môi trường nghiên cứu khoa học, học tập, và giải trí văn minh hiện đại. Thư viện là nơi quy tụ các tất cả các đầu sách hiện có và được chọn lọc từ các Nhà xuất bản uy tín. Đây là lần đầu tiên Thành phố ra mắt Thư viện sách điện tử để mọi người dân có thể tiếp cận những tư liệu về Bác cũng như những tấm gương làm theo lời Bác. Tại Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người dân có thể tải hoàn toàn miễn phí các tài liệu này về đọc, tham khảo, học tập cũng như phục vụ các mục đích nghiên cứu”.

Trong thời gian tới, Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại, cũng như cập nhật thêm nhiều thông tin, tư liệu quý hiếm về Bác, để những hình ảnh, thông tin về Người sẽ đến gần hơn mỗi người dân Việt Nam.

Theo website Thành ủy TP.HCM