Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thi đánh giá năng lực đợt 2: Làm sai quy định, một thí sinh không được dự thi

Cập nhật 22/05/2022 - 03:39:00 PM (GMT+7)

TTO - Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2022 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn ra sáng nay 22-5 tại bốn cụm thi Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và An Giang.
 

Thi đánh giá năng lực đợt 2: Làm sai quy định, một thí sinh không được dự thi - Ảnh 1.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức sáng nay 22-5.

 

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM, tổng số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 năm 2022 là 42.907 thí sinh, tuy nhiên chỉ có 40.325 thí sinh hoàn tất hồ sơ đủ điều kiện dự thi.

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 này có 910 thí sinh vắng thi đợt 1 được hỗ trợ tạo điều kiện dự thi mà không phải đóng lệ phí dự thi.

Số thí sinh đã dự thi cả đợt 1 và đợt 2 là 26.700, được sắp xếp vào 17 cụm thi, 37 điểm thi, trong đó TP.HCM là nơi có nhiều thí sinh dự thi nhất với hơn 31.000 thí sinh (hơn 77%).

 

Thi đánh giá năng lực đợt 2: Làm sai quy định, một thí sinh không được dự thi - Ảnh 2.

Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.

 

Kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng. Thời gian thi: 7h30 giám thị sẽ gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh sẽ được nhận phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, ghi họ tên và số báo danh vào hai giấy này. 8h20 phát đề, thí sinh kiểm tra đề thi, số trang. 8h30 thí sinh bắt đầu làm bài thi. 11h thí sinh hết thời gian làm bài.

Thí sinh dự thi sẽ làm bài trắc nghiệm 120 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Thí sinh quên mang giấy báo dự thi, giấy tờ tùy thân 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cũng như đợt 1 của kỳ thi này, sáng nay phần lớn thí sinh tham dự kỳ thi này với tâm trạng thoải mái. 

Thí sinh đi thi chủ yếu mang theo các vật dụng bắt buộc phải đem theo: viết, giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu, Atlas Địa l‎ý Việt Nam và máy tính cầm tay.

Tuy nhiên, tại điểm thi 24 - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (cơ sở Q.12, TP.HCM) có hàng chục thí sinh đi thi nhưng quên mang theo giấy báo dự thi, giấy tờ tùy thân theo quy định. Các thí sinh này đã được cán bộ điểm thi hỗ trợ làm giấy cam kết và các thủ tục để được dự thi.

Làm sai quy định, một thí sinh không được dự thi

Tại điểm thi 24, sáng nay có trường hợp thí sinh L.N.Q.A. (học sinh Trường THPT Trường Chinh, Q.12) đi thi đợt 2 nhưng mang giấy báo dự thi đợt 1.

Khi đến phòng thi, cán bộ coi thi kiểm tra danh sách thí sinh dự thi không có tên thí sinh này.

Thí sinh Q.A. cho biết: "Đợt 1 em bị F0 nên không dự thi được. Sau đó em đã làm các thủ tục báo lại Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM để đăng ký thi lại đợt 2. Trung tâm cũng đã gửi lại email xác nhận đã tiếp nhận thông tin và sẽ gửi về hội đồng thi duyệt chuyển sang thi đợt 2 mà không đóng lại lệ phí thi…

Tuy nhiên đến lúc em mở email in giấy báo thi đợt 2 nhưng không được vì lý do ‘hết hạn đăng ký’, do đó em phải in lại giấy báo đợt 1 để hội đồng thi biết là em đã đăng ký dự thi… Nhưng giờ lại không được cho thi".

 

Thi đánh giá năng lực đợt 2: Làm sai quy định, một thí sinh không được dự thi - Ảnh 3.

Thí sinh trước giờ thi đánh giá năng lực đợt 2 sáng nay 22-5 tại điểm thi Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về trường hợp này, ông Chính cho hay đã được trưởng điểm thi 24 báo cáo về việc này.

"Theo quy định, thí sinh phải có tên trong danh sách dự thi thể hiện qua việc có giấy báo dự thi đợt 2 thì mới được dự thi. Thí sinh phải có trách nhiệm thực hiện đúng quy định. 

Trong khi thí sinh này không có giấy báo dự thi đợt 2 do thực hiện sai quy trình đăng ký dự thi nên không được dự thi", ông Chính nói.

Đến nhầm địa điểm thi 

TS Trần Thiện Lưu - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trưởng điểm thi 24 - cho biết thêm ngoài trường hợp thí sinh trên, tại điểm thi này sáng nay có một thí sinh khác cũng không có tên trong danh sách thi.

"Sau khi kiểm tra lại thông tin, thí sinh này lẽ ra phải dự thi tại một điểm thi ở P.Linh Trung (TP Thủ Đức) nhưng lại đến nhầm điểm thi này. Chúng tôi đã bố trí xe đưa thí sinh này đến đúng điểm thi để được thi kịp thời", ông Lưu cho hay.

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022 quy định đăng ký xét tuyển cùng lúc đăng ký dự thi vào các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM và mở rộng cho 57 trường khác tham gia hệ thống đăng ký xét tuyển bằng kết quả kỳ thi này.

Nếu thí sinh thi cả 2 đợt, kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng để xét tuyển.

Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 29-5. Đối với các đơn vị thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, kết quả xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 dự kiến sẽ được công bố trước ngày 5-6.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật