Mã Trường

Mã Trường
photo-218

Nghiên cứu Khoa học Giảng Viên

Đề tài cấp nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu giải pháp nâng cao độ hòa tan và hấp thụ curcumin” - TS. Trần Quang Hiếu

Cập nhật 10/11/2019 - 04:02:09 PM (GMT+7)

Tiến sỹ Trần Quang Hiếu đã thực hiện đề tài cấp nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cho tỉnh Tiền Giang với đề tài “Nghiên cứu giải pháp nâng cao độ hòa tan và hấp thụ curcumin”.

Đề tài đã được đánh giá nghiệm thu loại xuất sắc, đào tạo được 2 thạc sỹ và 4 bài báo khoa học (có 1 bài thuộc danh mục SCIE). Hiện nay, nhóm nghiên cứu đã chuyển giao công nghệ cho công ty cổ phần dược Tipharco để chuyển sang giai đoạn sản xuất. 

 

 

Một số kết quả chính như sau: 

  • Quy trình tạo nano Curcumin bằng phương pháp đảo pha kết đồng hóa khuấy từ đã được xây dựng. Nano Curcumin thu được có kích thước đạt 25 ± 3,9 nm và độ ổn định cao trong cao các môi trường sinh lý cũng như sau thời gian bảo quản.
  • Quy trình điều chế nano Curcumin bằng phương pháp đảo nhiệt kết hợp sóng siêu âm dạng thanh đã được đề nghị. Kích thước hệ nano đạt giá trị 19,5 ± 4,0 nm có thể khẳng định được ưu thế của phương pháp và tính độc đáo của kỹ thuật thực hiện.
  • Quy trình vi bao nano Curcumin bằng kỹ thuật sấy phun với hai nhóm chất mang đã được nghiên cứu. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn phát triển thêm một sản phẩm dạng cao uống hòa tan chứa nano Curcumin có thể uống ngay.
  • Các hoạt tính sinh học của Curcumin, nano Curcumin và phức của nó như khả năng kháng oxi hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, ngộ độc cấp và khả năng giải phóng qua màng tế bào, qua màng ruột non của chuột thí nghiệm đã được nghiên cứu chi tiết. 
  • Khả năng hấp thu và đào thải Curcumin trên chuột thí nghiệm đã được đánh giá.