Mã Trường

Mã Trường
photo-218

Nghiên cứu Khoa học Giảng Viên

Nghiên cứu khoa học của giảng viên

Cập nhật 09/06/2020 - 03:42:34 PM (GMT+7)

Dù còn nhiều khó khăn về trang thiết bị và kinh phí cho nghiên cứu, nhưng Khoa CNTP luôn khuyến khích công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên. Thực hiện nghiên cứu khoa học giúp giảng viên mở rộng, đào sâu và cập nhật kiến thức, cũng như có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tế để cải tiến chất lượng bài giảng. Kết quả của một số đề tài nghiên cứu đã được đưa vào hoạt động giảng dạy.

Trên cơ sở năng lực chuyên môn, khoa Công nghệ Thực phẩm đã nghiên cứu giải quyết nhiều vấn đề trong thực tế như sấy nông sản thực phẩm; phát triển các sản phẩm từ nguyên liệu thịt, sữa, trứng và thủy hải sản; bảo quản và chế biến các loại rau, quả, củ; sản xuất bioethanol và protein từ sinh khối rong biển… Kết quả đạt được trong công tác nghiên cứu của Khoa trong những năm gần đây cũng đã và đang đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Một số vấn đề đã được giải quyết trong thực tế và được công nhận. 

Trong thời gian 10 năm gần đây, Khoa CNTP đã chủ trì và tham gia thực hiện 12 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, xuất bản 05 đầu sách giáo trình và sách tham khảo, công bố 39 bài báo trên các tạp chí khoa học có uy tín và trong Procceding của các hội nghị khoa học trong và ngoài nước.