Mã Trường

Mã Trường
photo-215

Các hoạt động

THÔNG TIN PHÁT THƯỞNG CUỘC THI TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNGVÀ LỄ PHÁT HỌC BỔNG KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH 2017

Cập nhật 16/01/2018 - 10:08:17 AM (GMT+7)

Vào lúc 8g30, ngày chủ nhật 17-12-2017, tại sảnh A Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Ban chấp hành Đoàn, Hội Khoa Kỹ thuật Công trình (KTCT) đã chủ trì cuộc thi vòng chung kết “TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG” với đề tài “THIẾT KẾ CHẾ TẠO MÔ HÌNH CẦU VƯỢT SÔNG MỘT NHỊP” với vật liệu là gỗ.

Được biết, đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ hai với mục đích tạo sân chơi mangý nghĩa giải trí, nghiên cứu, học tập gắn với lãnh vực kết cấu của ngành Kỹ thuậtCông trình Xây dựng. Lần này, Ban chủ nhiệm Khoa và Ban chấp hành Đoàn, Hội cố ý đưa hoạt động vui chơi này kết hợp với Lễ Phát học bổng KTCT hàng nămvào tháng 12 cũng nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Trường STU và Khoa KTCT. Đến dự ngày hội này ngoài các thầy cô Khoa KTCT còn có PGS.TS. Cao Hào Thi,Hiệu trưởng Trường, GS.TS. Lưu Duẫn, sáng lập viên, Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, TS. Đỗ Đào Hải, Trưởng khoa KTCT, KS. Phan Lê Nhật Trung, Bí thư Đoàn trường, các cựu sinh viên K99, K2001, K2004, K2005.

Nhưng lực lượng tạo không khí hội hè vui chơi nồng nhiệt là các em sinh viênthuộc 16 đội dự thi của các lớp D14,D15, D16, D17, các sinh viên tham gia độitiếp tân, sinh viên ủng hộ, tất cả đều đồng phục KTCT màu vàng trẻ trung đầy sức sống.Sau tiết mục văn nghệ mở màn, Ban tổ chức giới thiệu đại biểu, thể lệ cuộc thi và đề cử Ban giám khảo, cuộc thi “TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG” bắt đầu.Các quả cân 50kN được đặt chậm rãi lên bộ gia tải của kết cấu dự thị, từng số đo được xướng lên ứng với từng cấp tải, từng hồi làm nóng hội trường.Sau hơn 2 giờ làm việc liên tục, Ban giám khảo vào hậu trường hội ý và ghi Biên bản kết quả. Ban tổ chức chuyển sang tiết mục công bố Quỹ Học bổng KTCT, ThS.Trần Tấn Quốc, P.Khoa KTCT được mời điều hành phần này. Sau khi báo cáo tình hình tài chánh của Quỹ học bổng KTCT năm 2017, thay mặt Khoa KTCT và toàn thể sinh viên của khoa, ThS. Trần Tấn Quốc nói lời cảm ơn chân thành đến Cựu sinh viên, giảng viên cùng các Công ty liên kết đã tài trợ, đóng góp cho quỹ học bổng KTCT. Đợt này, có 2 sinh viên quá khó khăn được nhận học bổng đặc biệt của cựu sinh viên K99 là KS. Nguyễn Thái Sơn cho mỗi suất 5 triệu đồng, 18 sinh viên còn lại nhận học bổng là 2 triệu đồng một suất. Thời điểm này số tiền mỗi suất học bổng là không lớn nhưng tất cả sinh viên được nhận đều cảm thấy tự hào vì đó chính là quan tâm của thầy cô và thế hệ đàn anh KTCT. Sang phần phát thưởng cuộc thi “TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG”, ThS. Trần TấnQuốc, P.Khoa KTCT tiếp tục điều hành, kết quả cuộc thi có một giải Ưa thích do thầy cô Phòng Ban trong trường chấm, một giải Sáng tạo do thầy cô khoa KTCT chấm, hai giải Khuyến khích, hai giải Ba, một giải Nhì, và một giải nhất.

Nhìn chung các đội thi đã trưng bày các sản phẩm đẹp, công phu, hầu hết đều đạt yêu cầu cấu tạo kết cấu làm việc theo sơ đồ phẳng, bất biến hình, các nút liên kết vững chắc, một số tạo dáng biên parabol, nhưng phần thắng thuộc về đội có chiều cao dàn khủng nhất, có hai đội cạnh tranh vị trí nhất có cùng kiểu dạng kết cấu, độichiến thắng và thua chỉ chênh lệch rất ít. Sau phần trao giải, ThS. Trần Tấn Quốc thay mặt Khoa KTCT giao nhiệm vụ cố vấn Ban tổ chức cuộc thi “TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG”năm 2018 cho TS. ThânTrọng Trần Hoan, giảng viên còn rất trẻ của Khoa KTCT.

6ea0246e046b1d978f394d3c0d34762e.JPG

Tiến Sĩ Hoan đã tiến lên sân khấu và phát biểu chấp nhận nhiệm vụ cố vấn, chỉ đạo cuộc thi “TÔI LÀ KỸSƯ XÂY DỰNG” năm 2018 với lời hứa sẽ tổ chức cuộc thi thêm hứng thú, năng động và bổ ích hơn nữa nhằm góp phần công sức phát triển Khoa KTCT ngày càng vững mạnh hơn nữa. Buổi hội kết thúc lúc 11g30 trong không khí vui vẻ phấn khởi của thầy trò Khoa KTCT-STU.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật