Mã Trường

Mã Trường

Kế Hoạch

Kế hoạch hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2020

Cập nhật 25/02/2020 - 10:05:48 AM (GMT+7)

Căn cứ nhiệm vụ, mục tiêu của Ban ĐB&KĐCLGD, kết quả thực hiện trong năm 2019, Ban ĐB&KĐCLGD xây dựng chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 cụ thể như sau:

A.    TỔNG KẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2019.
I.     Thuận lợi
- Đã triển khai được một số nội dung ĐBCL theo kế hoạch 2019.
- Nhìn chung tổng dự trù kinh phí và tổng chi các nhiệm vụ ĐBCL là cân đối.
II.    Khó khăn
- Một số nội dung kế hoạch tài chính dự kiến 2019 triển khai chậm như: 
+ Tập huấn GV, CB-NV về Xây dựng CTĐT đáp ứng bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (vướng lịch dạy của GV)
+ Kế hoạch thực hiện tự đánh giá ngành Công nghệ thực phẩm theo Tiêu chuẩn AUN-QA.
B.    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH 2020
I.    Mục tiêu – Nhiệm vụ trọng tâm
1.    Mục tiêu chung 
    - Xây dựng và hoàn thiện hệ thống ĐBCL bên trong của trường.
    - Đánh giá ngoài ngành CNTP theo tiêu chuẩn AUN-QA.
    - Đăng ký kiểm định 3 CTĐT theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT.
2.    Mục tiêu cụ thể
-    Xây dựng các quy trình cốt lõi của trường và hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi các quy trình hoạt động của các đơn vị.
-    Xây dựng hệ thống dữ liệu khảo sát.
-    Hoàn thành đánh giá ngoài ngành CNTP theo tiêu chuẩn AUN-QA.
-    Đáp ứng các yêu cầu về công tác ĐBCL của Bộ GD&ĐT đặt ra trong năm học.
II.    Các hoạt động dự kiến sẽ triển khai để đạt được mục tiêu đề ra
1. Xây dựng các quy trình hoạt động của hệ thống ĐBCL.
- Tập huấn chuyên gia về xây dựng các quy trình ĐBCL cốt lõi.
- Tập huấn chuyên gia hướng dẫn về các bước xây dựng qui trình của các đơn vị; Hướng dẫn các biểu mẫu cụ thể, thống nhất cách gọi, thuật ngữ, sơ đồ, ... của mỗi qui trình. Từ đó, các đơn vị có cơ sở xây dựng và hoàn chỉnh các qui trình hoạt động của đơn vị mình.
- Triển khai thực hiện và điều chỉnh các quy trình đó.
2. Thành lập Hội đồng tự đánh giá; Lập kế hoạch tự đánh giá của 3 CTĐT.
3. Duy trì các hoạt động thường xuyên của thành viên liên kết AUN, duy trì các hoạt động của tổ ĐBCL.
4. Tập huấn cho các khoa và các đơn vị theo các chuyên đề nhằm hỗ trợ nâng cao hoạt động dạy và học.
5. Thực hiện chính sách hỗ trợ nâng cao trình độ tiếng Anh cho GV.
6. Thực hiện khảo sát các bên liên quan.
III.    Thuận lợi và khó khăn dự kiến
- Sự thống nhất, hợp tác từ lãnh đạo, các đơn vị liên quan.
- Hệ thống văn bản của trường chưa được số hóa.
IV.     Kiến nghị
- Đẩy mạnh việc xây dựng các quy trình hệ thống ĐBCL hoạt động hiệu quả.
- Tổ chức hệ thống dữ liệu thông tin toàn trường hiệu quả.
- Các đơn vị, nhà trường dựa trên các dữ liệu khảo sát cải tiến hoạt động của mình bằng các văn bản cụ thể.