Mã Trường

Mã Trường

Kế Hoạch

Kế hoạch hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2018

Cập nhật 28/02/2018 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Căn cứ nhiệm vụ, mục tiêu của Ban ĐB&KĐCLGD, kết quả thực hiện trong năm 2017, Ban ĐB&KĐCLGD xây dựng chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 cụ thể như sau:

A.    TỔNG KẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2017.
I.     Thuận lợi
- Đã triển khai được một số nội dung ĐBCL quan trọng.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo, xã hội và các trường đại học trong cả nước đều coi trọng công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục. 
- Lãnh đạo nhà trường ủng hộ việc đẩy mạnh công tác ĐBCL trong trường.
- Lãnh đạo các đơn vị, CB, GV, NV toàn trường bắt đầu tham gia khá tích cực các hoạt động phục vụ công tác ĐBCL của trường.
- Nhìn chung tổng dự trù kinh phí và tổng chi các nhiệm vụ ĐBCL là cân đối tuy có thay đổi một số nội dung cho phù hợp với yêu cầu thực tế.
II.    Khó khăn
- Một số nội dung mới ngoài kế hoạch tài chính dự kiến 2017 như: 
1. Yêu cầu của Bộ GD&ĐT về đăng ký kiểm định cấp trường (1/2017)
2. Yêu cầu của Bộ GD&ĐT về thẩm định các điều kiện ĐBCL (4/2017) 
3. Yêu cầu của Bộ GD&ĐT về khảo sát việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2016, 2017 (tháng 8/2017).
4. Công tác thẩm định báo cáo tự đánh giá và đánh giá ngoài.
B.    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH 2018
I.    Mục tiêu – Nhiệm vụ trọng tâm
1.    Mục tiêu chung 
- Xây dựng và hoàn thiện hệ thống ĐBCL bên trong của trường.
- Duy trì điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu nêu trong Báo cáo đánh giá ngoài của đoàn ĐGN tháng 3 năm 2018.
2.    Mục tiêu cụ thể
1. Xây dựng các quy trình hoạt động của hệ thống ĐBCL toàn trường.
2. Tiếp nhận báo cáo đánh giá ngoài tháng 3/2018, triển khai các hoạt động tiếp theo dựa trên yêu cầu của báo cáo này.
3. Đăng ký kiểm định cấp chương trình AUN ít nhất một chương trình đào tạo.
4. Duy trì các hoạt động thường xuyên của thành viên liên kết AUN, duy trì các hoạt động của tổ ĐBCL.
5. Đáp ứng các yêu cầu về công tác ĐBCL của Bộ GD&ĐT đặt ra thường xuyên và đột xuất trong một năm học.
II.    Các hoạt động dự kiến sẽ triển khai để đạt được mục tiêu đề ra
1. Xây dựng các quy trình hoạt động của hệ thống ĐBCL.
   - Tập huấn chuyên gia về xây dựng các quy trình ĐBCL chuẩn.
   - Triển khai viết, thảo luận, hoàn thiện các quy trình ĐBCL.
   - Hoàn thiện sổ tay ĐBCL 
2. Tiếp nhận báo cáo đánh giá ngoài của đoàn ĐGN tháng 3/2018, triển khai các hoạt động tiếp theo dựa trên các yêu cầu của báo cáo.
 - Hợp đồng thẩm định và công nhận ĐGN (tùy theo thực tế)
 - Lập kế hoạch đáp ứng theo các yêu cầu cụ thể trong báo cáo ĐGN.
3. Đăng ký kiểm định cấp chương trình AUN ít nhất một chương trình.
- Lập hội đồng ĐGN cấp chương trình.
- Lập kế hoạch viết dự thảo báo cáo tự đánh giá cấp chương trình, triển khai viết dự thảo báo cáo tự đánh giá.
- Tập huấn chuyên gia.
- Đăng ký ĐGN 1 chương trình đào tạo. 
- Cử đại diện ngành đăng ký đi tập huấn AUN.
4. Duy trì các hoạt động thường xuyên của thành viên liên kết AUN, duy trì các hoạt động của tổ ĐBCL.
- Nộp lệ phí thường niên của thành viên liên kết AUN.
- Tham gia hội nghị thường niên của AUN : 1 hội nghị quốc tế AUN, 1 hội nghị trưởng phòng ĐBCL, 1 hội nghị chuyên ngành.
- Họp tổ ĐBCL 3-4 lần, triển khai nội dung ĐBCL ở các đơn vị.
-  Cử giảng viên tham dự lớp kiểm định viên.
5. Đáp ứng các yêu cầu về công tác ĐBCL của Bộ GD&ĐT định kỳ và đột xuất trong một năm học.
- Báo cáo thường niên về khảo sát việc làm, ĐBCL
- Hội nghị thường niên về ĐBCL của Cục quản lý chất lượng.
- Hội nghị và tập huấn chuyên ngành của Bộ GD&ĐT, Cục quản lý chất lượng, Trung tâm Kiểm định định kỳ và đột xuất.
- Giao lưu và mở rộng quan hệ với các tổ chức kiểm định, đảm bảo chất lượng.
III.    Thuận lợi và khó khăn dự kiến
- Thuận lợi 
+ CB, GV, NV toàn trường bắt đầu thấy được tầm quan trọng và lợi ích của công tác ĐBCL.
+ Lãnh đạo ủng hộ và tạo điều kiện.
- Khó khăn
+ Nhiều nội dung ĐBCL đòi hỏi sự thay đổi trong suy nghĩ, thói quen.
+ Trong giai đoạn các quy trình làm việc chưa được chuẩn hóa sẽ có sự lủng củng, chồng chéo, kém hiệu quả. 
+ Hệ thống văn bản giấy tờ trong trường chưa được tin học hóa triệt để, chưa đáp ứng được yêu cầu.
+ Các yêu cầu của đột xuất của Bộ GD & ĐT về ĐBCL.
IV.     Kiến nghị
+ Đẩy mạnh việc xây dựng các quy trình làm việc tiêu chuẩn thống nhất.
+ Tổ chức hệ thống dữ liệu thông tin toàn trường hiệu quả, hiện đại.
+ Chuẩn bị đáp ứng các công văn chỉ thị mới về ĐBCL của Bộ GD&ĐT.