Mã Trường

Mã Trường

Thông báo

Hội thảo “Kỹ thuật chống thấm công nghệ Việt”

Cập nhật 28/09/2020 - 10:33:18 AM (GMT+7)

Đồng tổ chức: Khoa Kỹ thuật Công trình (KTCT), Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) và Công ty Tân Tín Thành (INTOC).

Thực hiện nội dung hợp tác về đào tạo giữa Khoa KTCT-STU và Công ty Tân tín Thành (INTOC) theo Biên bản ghi nhớ ký ngày 31/5/2019 giữa Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) và Tân tín Thành (INTOC), được sự cho phép của Hiệu Trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, vào lúc 8g30 ngày 26-9-2020, tại Hội trường B Trường STU đã diễn ra các sự kiện sau:

  1. Hội thảo “Kỹ thuật chống thấm công nghệ Việt”:

 

Buổi hội thảo diễn ra vào lúc 8g45 do PGS.TS. Bùi Công Thành, Trưởng khoa KTCT đồng chủ trì cùng ThS. Đỗ Thành Tích, Giám đốc Công ty Tân Tín Thành (INTOC), chuyên gia chống thấm.

Về phía khách mời có KS. Nguyễn Văn Thái, Tư vấn Giám Sát trưởng, Công ty Weethome; KS. Võ Văn Nam, Chỉ huy phó kỹ thuật, Công ty Kim Qui và KS. Nguyễn Đình Vi Thiên, Kỹ thuật chống thấm, Công ty Kim Qui.

Về phía giảng viên khoa KTCT còn có ThS. Trần Tấn Quốc, Phó khoa KTCT, TS. Bùi Thanh Tâm, Trợ lý NCKH và thầy Châu Minh Hiếu, Trưởng phòng máy Trắc địa, Ban QLDA-STU.

Ngoài ra, đến với hội thảo có gần 200 sinh viên thuộc khoa KTCT bao gồm lớp sinh viên đang làm tốt nghiệp D16_XD, L18_XD, lớp sinh viên năm thứ ba D17_XD và lớp sinh viên liên thông L19_XD.

Buổi hội thảo bắt đầu với phần báo cáo của ThS. Đỗ Thành Tích, nội dung báo cáo gồm nhiều phần rất thú vị và hữu ích như phần tổng quan về chống thấm tại Việt Nam và trên thế giới, sự bất cập toàn diện của các quy chuẩn chống thấm tại Việt Nam và thế giới, một số kỹ thuật chống thấm ở các nơi, nguyên lý chống thấm của INTOC và một số thành quả chống thấm của Công ty INTOC trong hơn 20 năm qua.

Sau phần báo cáo là thảo luận, hội trường rất sôi nổi với nhiều câu hỏi của sinh viên KTCT-STU, đặc biệt các câu hỏi rất sát thực tế của các em đang học Liên thông đại học, đã học qua Cao đẳng và đã đi làm. Đa phần các câu hỏi liên quan về thấm công trình bê tông cốt thép và cả công trình xây gạch.

ThS. Đỗ Thành Tích đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của sinh viên rất cụ thể kèm minh chứng nhiều tư liệu hình ảnh cùng kỹ thuật chống thấm.

PGS.TS. Bùi Công Thành, Trưởng khoa KTCT thay mặt Ban tổ chức tổng kết hợi thảo, buổi sinh hoạt này đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên theo ngành xây dựng, đồng thời là minh chứng học cần đi đôi với hành, nhất là đối với ngành xây dựng Dân dụng và Công nghiệp.

Tiếp đến PGS.TS. Bùi Công Thành, Trưởng khoa KTCT đã tặng hoa và trân trọng cám ơn sự đóng góp quý báu nhiều mặt của ThS. Đỗ Thành Tích, của Công ty INTOC, hy vọng về lâu dài sẽ phối hợp cùng Công ty có những hoạt động thiết thực vì tương lai thế hệ sinh viên sau này.

Thầy Thành cám ơn đại biểu tham dự cùng toàn thể sinh viên tại hội trường, sau đó tuyên bố bế mạc hội thảo.

  1. Sinh hoạt chuyên đề tốt nghiệp năm 2020

Theo kế hoạch, ThS. Trần Tấn Quốc, Phó khoa KTCT-STU, chủ trì buổi sinh hoạt  chuyên đề tốt nghiệp năm 2020.

Nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giải thích các quy định về Luận văn tốt nghiệp, qua đó củng cố kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành cho sinh viên đang làm tốt nghiệp, nhắc nhở sinh viên chuẩn bị làm tốt nghiệp cần có thái độ học tập tích cực hơn nữa, cần tương tác nhiều hơn nữa với thầy cô hướng dẫn Đồ án môn học, Luận văn tốt nghiệp.

Sinh viên ngành xây dựng cần phải hiểu rằng để đáp ứng yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của một Kỹ sư Xây dựng việc thì bắt buộc phải hoàn thành tốt các môn Đồ án môn học và Luận văn tốt nghiệp, việc học tập ở bậc đại học luôn đòi hỏi sinh viên cố gắng, nổ lực cao và phải luôn luôn tự học nâng cao kiên thức, nâng cao trình độ.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 12g cùng ngày.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật