Mã Trường

Mã Trường

Khoa tham dự

GS.TSKH Lưu Duẩn, trưởng khoa Công Nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Nghệ Sài Gòn đã tham dự Đại hội quốc tế lần thứ 16 của Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm thế giới (IUFoST World Congress) tại Brazil

Cập nhật 10/09/2012 - 02:47:45 PM (GMT+7)

GS.TSKH Lưu Duẩn, trưởng khoa Công Nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Nghệ Sài Gòn đã tham dự Đại hội quốc tế lần thứ 16 của Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm thế giới (IUFoST World Congress) tại Brazil từ ngày 02/08 – 06/08/2012.

 

  

          

GS. Duẩn là đại diện của Hội Khoa học và Công nghệ Thực Phẩm Việt Nam (VAFoST) tại IUFoST. Đến IUFoST Congress lần này, giáo sư còn là đại diện cho nhóm sản phẩm ăn liền có thịt cua của Việt Nam (Bún riêu cua, bánh đa cua, miến cua,…do công ty VIFON sản xuất) tham dự Giải thưởng Công nghiệp Thực Phẩm toàn cầu (Global Food Industry Award). Các giảng viên khoa Công nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Nghệ Sài Gòn đã cùng GS. Lưu Duẩn tư vấn và chuẩn bị hồ sơ đề cử cho sản phẩm của VIFON. Kết quả là sản phẩm này đã được trao Giải thưởng Thực phẩm toàn cầu trong hạng mục “Cách tân sản phẩm và cải tiến công nghệ”, bao gồm các sản phẩm truyền thống được công nghiệp hoá (Product/Process innovation & industrialization of traditional foods). Việt Nam là nước đang phát triển duy nhất có sản phẩm đoạt giải lần này. Cùng có giải trong hạng mục này là các sản phẩm của Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản.

 

GS. Lưu Duẩn nhận giải thưởng

 Là đại diện duy nhất của Việt Nam tại đại hội của IUFoST, GS. Lưu Duẩn đã chia sẻ với các đồng nghiệp quốc tế về các thành tựu của chương trình “Giáo Sư Tình Nguyện” ngành Thực phẩm, do VAFoST khởi xướng và được IUFoST hỗ trợ. Chương trình bắt đầu từ tháng 12/2010; đến nay đã đưa 15 giáo sư quốc tế đến Việt Nam giảng dạy tình nguyện cho sinh viên ngành Công Nghệ Thực Phẩm của trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn và một số trường khác ở TPHCM và các tỉnh lân cận. Dự kiến chương trình Giáo Sư Tình Nguyện sẽ tiếp tục diễn ra sôi nổi trong năm học 2012 – 2013, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Công Nghệ Thực Phẩm ở trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn nói riêng và các trường bạn nói chung gặp gỡ và học tập từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.  Đại hội tiếp theo của IUFoST sẽ diễn ra ở thành phố Montreal, Canada vào tháng 8 năm 2014.

 

Các GS đồng nghiệp trên thế giới chúc mừng GS Lưu Duẩn       

 

GS Lưu Duẩn chia vui cùng GS đồng nghiệp các nước