Mã Trường

Mã Trường
photo-218

Thông tin việc làm

Cơ hội việc làm của sinh viên

Cập nhật 09/06/2020 - 04:31:07 PM (GMT+7)

So với nhiều ngành nghề khác, kỹ sư Công nghệ thực phẩm là một ngành có nhu cầu cao ở một nước nông nghiệp như Việt Nam. Từ 2004 đến nay, chúng tôi đã đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động Việt Nam hơn 2000 kỹ sư công nghệ thực phẩm. Các sinh viên ra trường của STU có cơ hội tìm được việc làm cao. Các con số thống kê trong 5 năm gần đây cho thấy, tỷ lệ sinh viên khoa CNTP-STU tìm được công việc sau 1 năm ra trường là khoảng 90%.

Nhìn chung, các kỹ sư do Khoa Công nghệ Thực phẩm đào tạo đang nắm giữ những cương vị chủ chốt trong lĩnh vực nghiên cứu và quản lý sản xuất ở các trường, viện, các sở ban ngành và các doanh nghiệp chế biến nông sản thực phẩm. Họ đã thể hiện là những người có năng lực chuyên môn, có kỹ năng mềm, có lòng yêu nghề cũng như khả năng giải quyết công việc và vượt qua khó khăn. 

Khoa và trường hằng năm luôn có các hoạt động giúp tạo cơ hội tiếp xúc giữa sinh viên và doanh nghiệp để giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như có kế hoạch học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Các cựu sinh viên thành đạt cũng thường xuyên giao lưu gặp gỡ sinh viên năm nhất và năm cuối để trao đổi các kinh nghiệm phỏng vấn, xin việc và làm việc. Khoa có trang fanpage do các cựu sinh viên thành lập và quản lý để tạo kênh chia sẻ những thông tin việc làm hữu ích cho sinh viên đang theo học tại Khoa. Khoa đã kết hợp cùng các hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế như VAFoST, IUFoST tổ chức các cuộc thi phát triển sản phẩm mới, đưa sinh viên và doanh nghiệp đến gần nhau hơn.
 


Thông Tin Liên Hệ