Mã Trường

Mã Trường
photo-226

Các hoạt động

Lễ bảo vệ tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất - Khoa Design STU

Cập nhật 09/09/2021 - 09:23:38 PM (GMT+7)

Sáng ngày 3 tháng 9 năm 2021, Lễ Bảo vtốt nghiệp trực tuyến của Ngành Thiết kế nội thất - Khoa Design đã diễn ra thành công tốt đẹp, hiệu quả và để lại nhiều cảm xúc ấn tượng sâu sắc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiệu trưởng Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn (STU)  đã quyết định việc đánh giá Đồ án, khóa luận tốt nghiệp theo phương thức trực tuyến, tuân thủ công văn  số 707/BGDĐT-GDĐH ngày 26/02/2021 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến năm 2021 trong thời gian dịch Covid-19 và Công văn số 2077/BGDĐT-GDĐH ngày 20/05/2021 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy và học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục đại học.

 

Các thành viên Hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế Nội thất – Khoa Design STU năm 2021 gồm : KTS. ThS. Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc- Đại học Bình Dương (Chủ tịch hội đồng), KTS. ThS. Nguyễn Ngọc Cường - Giám đốc Cty Tư vấn TK Kiến Cường (Ủy viên 1), ThS. Ngụy Thanh Vĩ - Giám đốc PR & Marketing  Cty Cổ phần Gỗ An Cường (Ủy viên 2) ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thái - Giảng viên khoa Design (Thư ký hội đồng). Đồng hành cùng Hội đồng chấm bảo vệ Tốt nghiệp  sự tham gia của PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Trưởng Khoa Design, Th.S Phùng Bá Đông- Phó Khoa Design, các Giảng viên Ngành Thiết kế nội thất cùng sinh viên khóa C18-TK04 NT và D17- TK04 NT

KTS. ThS. Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc- Đại học Bình Dương- Chủ tịch hội đồng,  ThS. Ngụy Thanh Vĩ, Giám đốc PR & Marketing  Cty Cổ phần Gỗ An Cường - Ủy viên

 

Mở đầu buổi làm việc của Hội đồng chấm Tốt nghiệp, Thầy Trưởng khoa PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú đã có lời phát biểu dặn dò sinh viên và giới thiệu Hội đồng chính thức. Th.S Phùng Bá Đông giới thiệu các Thầy cô ngành Thiết kế Nội thất – cũng là Giảng viên hướng dẫn Sinh viên gửi lời động viên tinh thần và chúc các bạn sinh viên hoàn thành tốt việc bảo vệ Đồ án trước Hội đồng.

 

Tại buổi lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp, lần lượt từng sinh viên sẽ có 7- 10 phút trình bài Đồ án tốt nghiệp của mình: giới thiệu đề tài từ hồ sơ hiện trạng, phân khu chức năng, sơ đồ ý tưởng đến phần thể hiện 3D và triển khai thiết kế nội thất. Sau đó sinh viên sẽ được nghe ý kiến nhận xét, phản biện của Hội đồng.

 

Hội đồng đánh giá đồ án tốt nghiệp đã làm việc hai phiên, sáng và chiều trong ngày 3 tháng 9 để đánh giá 9 bài đồ án tốt nghiệp lần này, chấm điểm với các tiêu chí tính độc đáo, tính ứng dụng, hồ sơ thiết kế và kỹ năng thuyết trình phản biện của sinh viên. Ngoài những lời khen động viên, Hội đồng cũng đã chỉ ra những thiếu sót để sinh viên rút kinh nghiệm trước khi trở thành những Nhà thiết kế Nội thất tương lai.

Kết thúc buổi bảo vệ Tốt nghiệp, Chủ tịch hội đồng đã công bố danh sách 4 sinh viên đạt điểm cao nhất buổi bảo vệ gồm: Sinh viên Trần Thị Mỹ Lệ với đề tài Thiết kế nội thất Toong Residence Co-living Space; sinh viên Nguyễn Thị Anh Thư với đề tài Thiết kế nội thất Nhà sách Nhã Nam book N' Coffee; sinh viên Nguyễn Lam Thảo với đề tài Thiết kế nội thất Heaven -T Coffee; sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Thư với đề tài Thiết kế nội thất khách sạn "Lux SaiGon". Các sinh viên còn lại đã đạt tổng điểm khá cao, nhận được nhiều lời khen của Hội đồng.

Sinh viên Trần Thị Mỹ Lệ Đồ đang trình bày án tốt nghiệp

Sinh viên Nguyễn Thị Anh Thư đang trình bày đồ án tốt nghiệp

Sinh viên Nguyễn Lam Thảo đang trình bày Đồ án tốt nghiệp

Sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Thư đang trình bày Đồ án tốt nghiệp

 

Đánh giá chung về các bài đồ án sinh viên, KTS. ThS. Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc- Đại học Bình Dương nhận xét: Mặc dù quá trình làm đồ án diễn ra trong tình hình đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, Thầy Cô không hướng dẫn trực tiếp, nhưng kết quả được như ngày hôm nay ghi nhận thành công rất lớn của GVHD và Sinh viên.. Còn đối với sinh viên STU- Khoa Design, tôi rất trân trọng lòng yêu nghề của các bạn, dù phải đối mặt với dịch bệnh đe dọa, những thông tin gây hoang mang mà các bạn vẫn vững tâm với nghề, qua những bài đồ án các bạn trình bày ngày hôm nay tôi đánh giá rất cao về sự nỗ lực, tôi tin các bạn sẽ thành công với nghề thiết kế nội thất mà các bạn đã chọn.”

Phần đặc biệt hấp dẫn là cả bốn sinh viên đạt điểm cao nhất buổi bảo vệ được nhận thưởng nóng từ đại diện Doanh nghiệp - ThS. Ngụy Thanh Vĩ, Giám đốc PR – Marketing Cty cổ phần Gỗ An Cường chia sẻ “Theo anh đánh giá giống như thầy Phúc và thầy Cường thì chúng ta đã có phần thành công xuyên suốt khi làm việc với nhau từ sáng đến giờ. Anh đã đọc được các đồ án, cũng hiểu các bạn. Cá nhân anh thì anh rất vui, 20 năm ra trường dù làm doanh nghiệp nhưng đi làm toàn bộ gần như gắn liền với sinh viên. Xuyên suốt quá trình đi làm đó thì ở công ty nào anh cũng xây dựng quỹ hỗ trợ ngược lại cho học sinh - sinh viên. Tất cả các trường Đại học có khoa nội thất và kiến trúc ở toàn bộ lãnh thổ Việt Nam hầu hết An Cường đều có tài trợ. Đợt này cũng xin phép quý Thầy Cô, 4 bạn có điểm cao trong buổi bảo vệ ngày hôm nay, anh sẽ thưởng nóng, thưởng đều mỗi bạn 3 triệu đồng để khích lệ tinh thần các bạn, sự khó khăn mà các bạn đã vượt qua. Lời nhắn nhủ anh dành cho các bạn: giữa việc ngồi trên ghế nhà trường và va chạm thực tế khác nhau, ngoài đời thực tế - thực dụng hơn, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra các bạn hãy nghĩ theo hướng tích cực nhất có thể và luôn luôn cố gắng để học hỏi thì chúng ta mới thành công được. Dù công trình lớn hay công trình nhỏ thì chúng ta vẫn phải làm bằng cái tâm và sự cố gắng .Chúc các bạn luôn thành công, sức khỏe, bình an trong cuộc sống, cùng nhau vượt qua mùa dịch này.”

Tiếp đến KTS. ThS. Nguyễn Ngọc Cường, Giám đốc Cty Tư vấn TK Kiến Cường cũng đã có những lời chia sẻ gửi đến giảng viên và sinh viên Khoa DesignBuổi lễ bảo vệ tốt nghiệp ngày hôm nay, theo đánh giá cá nhân thì anh rất là vui mừng vì sinh viên của Khoa mình có những bước tiến rõ ràng nhất, anh thấy các bạn có sự đam mê và lòng nhiệt huyết. Mong là các bạn sau này bước chân ra xã hội vẫn giữ được sự đam mê, luôn cố gắng để thành công hơn. Chúc sức khỏe mọi người, quý Thầy Cô và các bạn”

ThS Mai Chi Mai- Trưởng ngành Thiết kế nội thất Đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn đến Hội đồng đánh giá Đồ án tốt nghiệp ngày hôm nay, cảm xúc của em rất là xúc động và tự hào mặc dù biết là có rất nhiều sự hào phóng, nhỏ nhẹ, nương tay của các Thầy ở Hội đồng. Tiếp đến là Cô muốn gửi lời chúc mừng đến các em, rất là mong sau buổi học cuối cùng ngày hôm nay, bước ra ngoài đời  thì các em sẽ còn nhiều bài học hơn nữa, các em hãy giữ vững đam mê, giữ vững tinh thần nhiệt huyết, cầu tiến giống như ngày hôm nay chúng ta nhận góp ý của các Thầy

 Th.S Phùng Bá Đông – Phó Khoa DesignĐây là một kỳ tốt nghiệp đặc biệt và chất lượng. Trong tình hình khó khăn của dịch bệnh, có bạn vì hoàn cảnh gia đình, có bạn bị mắc covid và tưởng chừng như phải tạm dừng đồ án, tuy nhiên, đến phút cuối các bạn đã bản lĩnh để vượt qua tất cả. Việc Hội đồng đánh giá cao chất lượng buổi bảo vệ hôm nay là câu trả lời xứng đáng nhất cho những nỗ lực của Thầy và Trò trong suốt thời gian qua.. Đại diện BCN Khoa xin chúc mừng các bạn, những nhà thiết kế trẻ trưởng thành từ  mái nhà STU. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Thầy trong Hội đồng, các Thầy Cô hướng dẫn luôn động viên, đồng hành cùng học trò thân yên, cũng xin ghi nhận sự hỗ trợ nhiệt tình của thư ký Khoa Design- Cô Mai Uyên và thư ký hội đồng - Cô Ngọc Thái đã chuẩn bị chu đáo cho buổi bảo vệ ngày hôm nay. Xin chúc mọi người được bình an và mạnh khỏe qua kỳ đại dịch này. Xin cảm ơn Thầy cô và các bạn.

 

Buổi bảo vệ tốt nghiệp đặc biệt của ngành Thiết kế nội thất khép lại, đọng lại nhiều cảm xúc, nhiều lời chúc sức khỏe cùng động viên nhau cố gắng vượt qua mùa đại dịch.

Mọi sự nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng, chúc mừng các bạn đã trở thành những nhà thiết kế rất giỏi, kiên cường và mạnh mẽ. Chúc các bạn sẽ giữ vững đam mê và cố gắng hoàn thiện để thành công hơn nữa trong tương lai.

Tập thể Giảng viên ngành Thiết kế nội thất

PS. Theo dõi các bài đồ án tại fanpage (facebook):  “ STU- Ngành Thiết kế nội thất”

Tin và ảnh: Ngành TK Nội Thất- Khoa Design