Mã Trường

Mã Trường
photo-218

Năm 2009

Thông tin chung CTĐT năm 2009

Cập nhật 09/06/2020 - 01:27:22 PM (GMT+7)

CTĐT theo niên chế ngành CNTP, Đại học Công nghệ Sài Gòn được xây dựng lần đầu tiên vào năm 2003-2004. Năm 2006, theo quyết định của Bộ GD&ĐT, GS. TSKH Lưu Duẩn - trưởng khoa CNTP - đã chủ trì xây dựng Chương trình khung ngành CNTP trên cơ sở chương trình tiên tiến của Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới.

 

Quyết định của Bộ GD&ĐT về việc thành lập Hội đồng xây dựng chương trình khung ngành Công nghệ thực phẩm (tải file)

CTĐT theo học chế tín chỉ được xây dựng và ban hành vào năm học 2009-2010 với 156 tín chỉ (129 tín chỉ lý thuyết + thực hành và 27 tín chỉ bài tập), dựa trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT cũng như tham khảo đối sánh với các chương trình đào tạo tương tự trong và ngoài nước. 

Trên cơ sở tham khảo chương trình của IUFoST và nhu cầu của người học cũng như yêu cầu của doanh nghiệp, Khoa CNTP cũng đã đưa vào Chương trình đào tạo nhiều môn học mới lần đầu tiên được giảng dạy tại Việt Nam như Phát triển sản phẩm mới, Marketing thực phẩm, Luật thực phẩm, Công tác kỹ sư, Kỹ năng giao tiếp, Anh văn chuyên ngành. Những môn học này giúp tăng cường những kiến thức mới trong lĩnh vực Phát triển sản phẩm và Quản lý thực phẩm (là mảng kiến thức ít được chú trọng tại các trường Đại học khác đang đào tạo ngành CNTP). Các môn đồ án 1, 2, 3 cũng được đưa vào chương trình nhằm tăng cường các kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Việc cung cấp những mảng kiến thức mới về quản lý thực phẩm và tăng cường đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên cũng đồng thời tạo nên sự khác biệt và hướng đi riêng trong chương trình đào tạo của ngành CNTP, đại học Công nghệ Sài Gòn.