Mã Trường

Mã Trường
photo-215

Giới thiệu chung

GIỚI THIỆU KHOA

Cập nhật 06/08/2022 - 01:23:32 PM (GMT+7)
GIỚI THIỆU KHOA

 

GIỚI THIỆU CHUNG

Khoa Kỹ thuật Công trình Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (KTCT-STU) được thành lập từ năm 1997 với nhiệm vụ đào tạo Kỹ sư Xây dựng (KSXD) chuyên ngành Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp (XDDD&CN). Ngoài hệ đại học chính quy học ban ngày, Khoa KTCT còn được giao nhiệm vụ đào tạo KSXD chuyên ngành XDDD&CN hệ Liên thông Đại học (học ban đêm).

 

Hiện tại, khoa KTCT có 4 bộ môn (1 bộ môn cơ sở, 3 bộ môn chuyên ngành và 1 nhóm Kiến trúc) và bộ phận văn phòng khoa. Đội ngũ giảng viên gồm 9 tiến sĩ (bao gồm 1 Phó Giáo sư), 3 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 20 thạc sĩ.

 

Với triết lý giáo dục “Kỹ năng – Thích ứng – Đạo đức – Trách nhiệm”, khoa KTCT hướng đến mục tiêu đào tạo ra những KSXD, kiến trúc sư có phẩm chất đạo đức, có kiến thức vững chắc, có trách nhiệm với xã hội, thân thiện với cộng đồng và sẵn sàng hội nhập vào mọi môi trường làm việc.

 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học, khoa KTCT chuẩn bị mở các ngành sau:

    • Kỹ thuật Xây dựng (cao học);
    • Quản lý Xây dựng (đại học);
    • Kiến trúc Dân dụng (đại học).

 

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Chương trình học được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú trọng phần thực hành với mục tiêu là sinh viên tốt nghiệp từ khoa KTCT-STU có thể làm việc được ngay và thích ứng nhanh với môi trường công việc thực tế tại các loại hình doanh nghiệp khác nhau (nhà nước, tư nhân, công ty nước ngoài) ở nhiều vị trí khác nhau (kỹ sư thiết kế & thẩm tra kết cấu, kỹ sư giám sát công trình, quản lý dự án xây dựng, …) hoặc có thể tiếp tục học ở bậc học cao hơn cũng như tham gia công tác giảng dạy.

 

Cấu trúc của từng môn học cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực XDDD&CN, đồng thời kết hợp hiệu quả giữa bài giảng lý thuyết và thực hành. Khoa KTCT đặc biệt chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp ngành xây dựng trong và ngoài nước. Sinh viên có cơ hội dành một phần thời gian trong chương trình học để tham gia thực tập kỹ thuật, tham quan cũng như thực tập tốt nghiệp tại những doanh nghiệp đối tác tốt nhất của chúng tôi. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia các buổi giảng chuyên đề do khoa KTCT tổ chức để bổ sung những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo quá trình học tập được thuận lợi theo kế hoạch.

 

Giảng viên khoa KTCT đã và đang tham gia những dự án xây dựng quan trọng nên kiến thức thực tế của ngành sẽ luôn được lồng ghép vào bài giảng. Đồng thời, giảng viên của khoa KTCT là cầu nối giữa sinh viên tốt nghiệp từ khoa KTCT-STU với các doanh nghiệp ngành xây dựng.

 

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

Các sân chơi học thuật là điểm nổi bật của khoa KTCT. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội thể hiện bản thân qua các cuộc thi: “Tôi là KSXD”, Olympic Cơ học Toàn quốc, … và giao lưu với sinh viên các trường bạn qua các cuộc thi học thuật đa dạng khác.

 

Các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học sẽ được hướng dẫn về phương pháp nghiên cứu, kỹ năng trình bày bài báo khoa học và có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu cùng với các thầy cô tại khoa KTCT.

 

Quỹ học bổng của khoa KTCT luôn đồng hành cùng những sinh viên giỏi, xuất sắc và các bạn có ý chí vươn lên, vượt khó học giỏi.