Mã Trường

Mã Trường
photo-224

Chương trình đào tạo

Các ngành đào tạo dự kiến mở trong năm 2025

Cập nhật 24/02/2025 - 07:51:11 AM (GMT+7)

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỰ KIẾN MỞ TRONG NĂM 2025

Về ngành Marketing

Ngành Marketing hiện đại là nơi gặp gỡ của chiến lược, sáng tạo, và công nghệ số.

Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần chức năng marketing. Các tổ chức xã hội, phi lợi nhuận, ngày nay cũng cần các chuyên gia marketing để chuyển tải giá trị hoạt động của tổ chức họ đến công chúng. Thị trường càng biến động khó lường thì doanh nghiệp càng cần chức năng marketing để tăng khả năng tiếp cận linh hoạt. Sự phát triển của công nghệ số lại càng mang đến vô vàn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trogn ngành Marketing cho sinh viên.

Sinh viên học ngành Marketing của ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU) sẽ được trang bị cả kiến thức marketing truyền thống và kỹ thuật số, bao phủ các yêu cầu nghề nghiệp sau này trong lĩnh vực Marketing. Với chuyên ngành Quản trị Marketing, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về chiến lược và kế hoạch marketing, nghiên cứu và phân tích thị trường và thị hiếu khách hàng, quản lý sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu, thiết kế trải nghiệm khách hàng, v.v… Với chuyên ngành Marketing kỹ thuật số, sinh viên sẽ học cách thiết kế chiến lược truyền thông và quản lý các kênh truyền thông số (SEO, SEM), tiếp thị nội dung, phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả truyền thông số, v.v…  

Tốt nghiệp ngành Marketing từ STU, các cử nhân sẽ có thể đảm nhiệm các công việc trong chức năng Marketing ở mọi loại hình doanh nghiệp. Các công việc có lợi thế là các vị trí quản lý marketing, chuyên viên marketing kỹ thuật số, chuyên viên phân tích dữ liệu, quản lý thương hiệu, chuyên viên quan hệ khách hàng và trải nghiệm khách hàng, v.v… 

Về ngành Kinh doanh quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng vươn mình ra thế giới và cũng ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam. Hợp tác thương mại giữa các quốc gia và hoạt động ngoại thương có nhiều cơ hội phát triển trong một môi trường kinh doanh toàn cầu đầy tiềm năng và thử thách..

Nắm bắt được xu thế này, trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) mở thêm ngành Kinh doanh quốc tế. Ngành học này tập trung vào các phương thức quản trị, kinh doanh, bán hàng và tiếp cận thị trường quốc tế,.bao gồm các hoạt động giao dịch kinh doanh giữa các doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức thuộc các quốc gia khác nhau.

Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tại STU được tiếp cận chương trình học tiên tiến, được thiết kế linh hoạt, với nội dung gắn liền với thực tiễn,. Ngoài việc nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, hoàn thiện các kỹ năng phát triển bản thân, sinh viên còn được trang bị kiến thức chuyên môn, toàn diện thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

Tốt nghiệp cử nhân Kinh doanh quốc tế STU sẽ mở ra nhiều cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cho người học. Bạn có thể làm chuyên viên quan hệ quốc tế tại các cơ quan quản lý của nhà nước, hoặc làm việc tại các công ty, doanh nghiệp với các vị trí công việc liên quan đến kinh tế đối ngoại như chuyên viên logistics, chuyên viên kinh doanh xuất nhập khẩu, chuyên viên phát triển thị trường quốc tế và thương hiệu, chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên quan hệ quốc tế… Trong tương lai, khi đã có đủ kinh nghiệm và năng lực, bạn có thể trở thành doanh nhân hoặc nhà quản lý cao cấp trong các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế hay trở thành chuyên gia trong các tổ chức, định chế kinh tế quốc tế.

Về ngành Tài chính - Ngân hàng:

Là lĩnh vực kinh doanh đa dạng, phức tạp và rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Cử nhân TCNH của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU) được đào tạo định hướng ứng dụng, gồm quản trị tài chính doanh nghiệp và kinh doanh ngân hàng. STU cung cấp kiến thức để giải các bài toán thực tế: quyết định tài trợ, quyết định đầu tư, quản trị rủi ro, thiết kế và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng thương mại… nhằm giúp doanh nghiệp, ngân hàng tăng trưởng bền vững và tối đa hóa giá trị. Không chỉ là kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cử nhân TCNH của STU cũng được đào tạo để nhận thức đúng đắn về chính trị - kinh tế - xã hội; đồng thời, có năng lực tự học để bổ sung kiến thức phù hợp yêu cầu của công việc trong môi trường thay đổi.

Nhu cầu nhân lực ngành TCNH lớn hay nhỏ? Triển vọng nghề nghiệp ra sao?

Cử nhân TCNH có thể làm việc tại (1) Doanh nghiệp, từ DN vừa và nhỏ, đến DN lớn, tổng công ty, tập đoàn, kể cả các công ty tài chính, công ty chứng khoán; (2) Các ngân hàng thương mại; (3) Các cơ quan quản lý nhà nước về TCNH.

Về số lượng, Việt Nam hiện có hơn 900.000 doanh nghiệp hoạt động; Khoảng 70 ngân hàng thương mại với hàng vạn chi nhánh và phòng giao dịch, chưa kể chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty tài chính và tổ chức tín dụng khác; Thị trường chứng khoán cũng không ngừng phát triển.

Về hiện đại hóa, kinh doanh với công nghệ mới ngày càng phổ biến trong ngành TCNH: peer to peer lending, ví điện tử (Momo, Zalopay, Airpay…), digital banking, ứng dụng AI, xử lý dữ liệu lớn …, áp dụng các mô hình tài chính định lượng nhằm hỗ trợ cho các quyết định kinh doanh, đầu tư và quản trị rủi ro.

Những thông tin này cho thấy nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực với kiến thức truyền thống và hiện đại về TCNH

Về ngành Logistic và Chuỗi cung ứng

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một ngành thiết yếu trong nền kinh tế hiện đại, đảm bảo cung cấp sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quả. Ngành này bao gồm việc quản lý dòng chảy của các nguồn lực, thông tin và sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại STU được thiết kế hiện đại và thực tiễn để sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong ngành này trong môi trường VUCA ngày nay. Bên cạnh việc trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên, chương trình còn cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành, bao gồm việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản trị chuỗi cung ứng.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khả năng điều hành hệ thống giao nhận, kho vận; giám sát và tối ưu hóa hoạt động logistics và cung ứng; và phát triển các giải pháp logistics và cung ứng thông minh. Sinh viên cũng có thể làm việc trong các lĩnh vực khác, như xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tương lai.

Về ngành Du lịch

Điểm mạnh:

1/ Sinh viên có thể chọn một trong các chuyên ngành (Quản trị khách sạn – Nhà hàng, Quản trị Lữ hành, Quản trị Sự kiện và Giải trí, Du lịch sức khỏe); được học thêm ngoại ngữ 2.

2/ Các chuyên gia hàng đầu, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, giảng viên được đào tạo ở nước ngoài tham gia giảng dạy.

3/ Thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế, chiếm hơn 40% thời lượng chương trình đào tạo (từ năm nhất đến tốt nghiệp).

4/ Sinh viên được học chuyên ngành từ năm 1, gặp gỡ và học hỏi thường xuyên với doanh nghiệp và chuyên gia, được cọ sát thực tế liên tục trong các môn học.

Kỹ năng chuyên môn:

Sinh viên được cung cấp các kỹ năng của chuyên ngành; áp dụng lý thuyết giải quyết vấn đề thực tế, tổ chức sự kiện bằng đề án; được học hỏi thành lập và điều hành doanh nghiệp ảo bằng trò chơi quản lý.

Cơ hội nghề nghiệp:

Chuyên viên, quản lý cấp trung các bộ phận của resort, khách sạn cao cấp, trung tâm nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành.