Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Sinh Viên STU

Hội trại du khảo "Kết nối nhiệt huyết trẻ STU 2013"

Cập nhật 19/03/2013 - 04:17:17 PM (GMT+7)

Trong khuôn khổ các hoạt động Tháng Thanh niên 2013, ngày 16, 17/03/2013 Đoàn trường – Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức Hội trại du khảo “Kết nối nhiệt huyết trẻ STU 2013” cho 120 sinh viên của trường tại Khu di tích căn cứ cách mạng Thành Đoàn ở Núi Dinh và Địa đạo Long Phước – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cùng tham dự Hội trại còn có TS. Trần Hồi Sinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn.

Trong quá trình tham gia hành trình, các sinh viên tham dự Hội trại đã cùng tham gia lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tại Nghĩa trang Thành phố; dâng hương và nghe truyền thống tại Khu tưởng niệm các vua Hùng tại Công viên lịch sử văn hóa dân tộc – Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại khu di tích căn cứ Thành Đoàn tại Núi Dinh – huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn cũng đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ đến liệt sĩ Thành Đoàn đã hy sinh tại đây. Sau đó, các bạn sinh viên tham gia đã được nghe Thầy Trần Hồi Sinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, người đã từng tham gia học tập, chiến đấu tại khu căn cứ Núi Dinh kể chuyện về những tháng ngày anh dũng chiến đấu, hăng say trong học tập, rèn luyện, những gian khó phải trải qua của các chiến sĩ thuộc Khu Đoàn Sài Gòn – Gia Định những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, các bạn sinh viên càng hiểu thêm về những năm tháng chiến đấu tuy gian khó, có những hy sinh, mất mát nhưng vẫn đầy niềm tin, sự lạc quan hướng về tương lai, tin tưởng vào ngày đất nước được hòa bình, thống nhất của các chiến sĩ của Khu Đoàn Sài Gòn – Gia Định nói riêng, của quân và dân ta nói chung trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau buổi nói chuyện, các bạn sinh viên đã nêu rõ quyết tâm sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, ra sức phấn đấu học tập góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh.

Sau đó đoàn cũng đã ghé tham quan, tìm hiểu truyền thống tại Khi di tích lịch sử địa đạo Long Phước, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đoàn đã nghe truyền thống về quá trình hình thành địa đạo, về phương thức chiến đấu cũng như đời sống của quân và dân ta trong quá trình chiến đấu tại đây.

Bên cạnh những hoạt động truyền thống, các bạn sinh viên tham dự Hội trại còn được thể hiện sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và tài năng của mình qua các hoạt động như: “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” qua phần thi leo núi vượt qua những thử thách mà Ban tổ chức đưa ra; tham gia những trò chơi vận động đầy vui nhộn nhưng cũng nhiều trải nghiệm rèn luyện, đặc biệt là khả năng làm việc nhóm của các bạn sinh viên; tham gia đêm gala “Kết nối nhiệt huyết trẻ” đầy màu sắc, sáng tạo cùng với lửa trại lung linh, tạo nên một đêm trại đầy sức trẻ và vui tươi.

Kết thúc Hội trại, các bạn sinh viên tham gia đều cảm thấy mình được học hỏi, hiểu thêm nhiều điều về quê hương đất nước, về những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trên hết đó là khát khao, niềm tin của tuổi trẻ lại được khơi dậy một lần nữa trong Tháng thanh niên đầy sôi động này.

 

 

TS. Trần Hồi Sinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng sinh viên dâng hương tại Nghĩa trang Thành phố

Lãnh đạo và sinh viên tham quan và tìm hiểu tại Khu tưởng niệm các vua Hùng và Địa đạo Long Phước

TS. Trần Hồi Sinh sinh hoạt truyền thống cùng sinh viên ở Khu căn cứ cách mạng Thành Đoàn-Núi Dinh


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật