Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Sinh Viên STU

Chiến dịch Mùa hè xanh tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Cập nhật 30/07/2024 - 11:31:03 AM (GMT+7)

Trong khuôn khổ Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2024, đại diện cho tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ STU, đặc biệt có hai chiến sĩ tình nguyện: Thạc sĩ - Phạm Thiên Phú, Đảng Uỷ viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Chiến sĩ: Nguyễn Ngọc Sĩ Đan - Phó Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy phó toàn Chiến dịch Mùa hè Xanh STU năm 2024 đã đại diện cho sức trẻ, tinh thần tình nguyện nhiệt huyết của Chiến dịch Mùa hè Xanh STU năm 2024 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tình nguyện tại nước CHDCND Lào. 

Có thể là hình ảnh về 2 người, đài kỷ niệm và văn bản

Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại Lào

Tại Lào, các chiến sĩ đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như:
- Dọn dẹp và sơn vẽ phòng học tại Trường Tiểu học hữu nghị Việt - Lào Km43.
- Tổ chức các chương trình tập huấn khởi nghiệp và dạy tiếng Việt tại TRƯỜNG ĐH CHAMPASAK.
- Tổ chức sân chơi thiếu nhi và Trao tặng các quà an sinh đến người dân. 
- Thắp sáng tuyến đường hữu nghị Việt - Lào bằng đèn năng lượng mặt trời…

Khép lại 14 ngày tình nguyện của các chiến sĩ tại tỉnh Attapeu và tỉnh Champasak nói riêng cũng như tại nước CHDCND Lào nói chung, thì “Tinh thần của các chiến sĩ chính là sợi dây gắn kết mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào ngày càng thắm thiết, keo sơn”. Bên cạnh đó, các chiến sĩ của chúng ta đã nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Cách mạng tỉnh Champasak và tỉnh Attapeu nước CHDCND Lào vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện của thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào. Đây có thể xem là một thành quả tuyệt vời song song với sự cố gắng và phấn đấu của các đồng chí.

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang cười, cây và văn bảnCó thể là hình ảnh về 5 người, đồ chơi và văn bản

Các chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt qua mọi thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại mặt trận nước CHDCND Lào. Các đồng chí đã góp phần tô điểm cho truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ tình nguyện STU, thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tương thân tương ái giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật