Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Xây Dựng Đoàn

20 năm chiến dịch Mùa hè xanh: Một thời tuổi trẻ STU

Cập nhật 20/07/2023 - 06:52:51 PM (GMT+7)

Kỷ niệm 20 năm chiến dịch Mùa hè xanh STU năm 2003 - 2023, những câu chuyện chứa đầy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trên những công trình cứ tưởng như mới ngày hôm qua.

Cách đây hai thập kỷ, nỗi khát khao thắp lên trong lòng các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh vươn xa hơn cuộc sống hàng ngày, để dành thời gian và tình cảm của mình cho những người cần sự giúp đỡ. Đó là lúc mà chúng ta đã quyết định xung kích tham gia vào Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh - một hành trình tìm đến những vùng xa, kết nối những tấm lòng đồng điệu và mang đến những hạnh phúc đơn sơ cho những nơi còn khó khăn, cũng là một trong phong trào tình nguyện của STU lan toả đến những vùng núi rừng xa xôi. Những câu chuyện chứa đầy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trên những công trình cứ tưởng như mới ngày hôm qua qua lời kể của các Anh/ Chị là cựu Chiến Sĩ Mùa Hè Xanh STU năm 2003.

Những đôi chân không nghỉ:

Nhìn lại những ngày tháng ấy, chúng ta là những con người trẻ trung, nhiệt huyết và đam mê. Đất trời Gia Lai đón chào chúng ta với vẻ đẹp hoang sơ, với những cánh rừng mênh mông, những cánh đồng bát ngát, và những ngôi làng cổ kính đậm đà bản sắc dân tộc.

Các Anh/ Chị cho biết: “Người dân ở đó cùng làm với mình. Họ thương lắm nên có gì ngon cứ chừa cho chiến sĩ”. Còn nhớ trong những đêm tối êm đềm “lúc đó điện thoại thông minh như là một thứ gì đó xa xỉ đối với chúng tôi” chúng tôi đã cùng nhau ngồi quanh ngọn lửa, trò chuyện về cuộc sống, về những ước mơ và hoài bão của bản thân, nhờ thế mà mãi đến tận 20 năm sau vẫn nhớ như in những ngày tháng ấy. Những chia sẻ đơn giản ấy đã kết nối trái tim chúng ta thành một, tạo nên một tình đoàn kết và gắn bó mãnh liệt. Những mối quan hệ bạn bè, đồng đội trong suốt 20 năm trước đó vẫn mãi giữ vững và lớn mạnh cho đến ngày hôm nay.

Dấu ấn mặt trận huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai:

Từ ngày 25-28/7/2023 Các Anh/ Chị cựu chiến sĩ Mùa hè xanh STU mặt trận tỉnh Gia Lai Ngày 26-7, tại nhà rông làng Bút, xã An Thành huyện Đoàn Đak Pơ phối hợp với Đoàn trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn tổ chức chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng- mùa hè xanh năm 2023.

Tại chương trình, Huyện đoàn Đak Pơ và Đoàn trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn đã tặng Công trình thanh niên với hai hạng mục gồm: Tuyến đường điện “Thắp sáng đường làng” với 22 bóng điện năng lượng mặt trời (trị giá 30 triệu 800 nghìn đồng) và hàng cây thanh niên với 30 cây mít thái. Tổng trị giá công trình thanh niên là 46 triệu đồng. Đồng thời, đã tặng 40 suất quà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thành và Yang Bắc (tổng trị giá quà tặng 8 triệu đồng). Đây là những món quà ý nghĩa mà cán bộ, đoàn viên của các tổ chức các cơ sở đoàn khối công chức huyện Đak Pơ và Cựu sinh viên Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn dành cho địa phương, góp sức cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới.

 Sau buổi lễ, các đoàn viên thanh niên đã tổ chức trồng mít và lắp bóng đèn năng lượng mặt trời quanh làng. Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là cơ hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng. Đây cũng là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023).


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật