Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Xây Dựng Đoàn

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi" với những kết quả ấn tượng trong hành trình truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

Cập nhật 07/03/2024 - 10:37:02 PM (GMT+7)

Ngày 24/02/2024, "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã được tổ chức tại TP.HCM. Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.

Được khởi xướng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng. 

Giảm thiểu phát thải CO2 là mục tiêu cốt lõi của cam kết "Panasonic Green Impact". Vì vậy, trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh để giảm thiểu phát trong đời sống hàng ngày. 

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như "Gen G Unitour", "Giải đố sống xanh cùng Gen G", "Thử thách sống xanh", "Đại sứ gen G"...

Trong đó, Gen G Unitour là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 06 trường Đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hơn 1,600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1,000 cây xanh được trao đổi. Các bạn đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm và buổi chia sẻ cùng các chuyên gia và những người trẻ có ảnh hưởng tích cực, tham gia hoạt động tái chế thú vị và tham quan các sản phẩm thân thiện với môi trường.

"Giải đố sống xanh cùng Gen G" là chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250,000 lượt tham gia, với hơn 63,000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

“Thử thách sống Xanh” kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.  Tổng cộng, đã có hơn 3,100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25,000 cây xanh được trồng thêm. Một hoạt động bên lề là cuộc thi ảnh Thực hành sống xanh do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5,000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình "Đại sứ Gen G" là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic. Trong suốt hành trình, các bạn trẻ đã có cơ hội trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực thông qua các buổi hội thảo trực tuyến, chương trình tập huấn trực tiếp và chuyến tham quan nhà máy của Panasonic.

Sự đồng hành của các Đại sứ Gen G năng động như Helly Tống, Giang Ơi đã chia sẻ những những lời khuyên rất thiết thực và hữu ích cho các bạn trẻ về thực hành sống xanh khi tham gia tại Gen G Unitour, cũng như thông qua các kênh được giới trẻ yêu thích như Vlog và Podcast, với gần 2.5 triệu lượt xem và tương tác.

"Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường, và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân và xã hội. Thực tế, chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của giới trẻ trong cả hai mùa của chiến dịch. Điều đó càng khẳng định “GEN G” là Thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình giải quyết các vấn đề môi trường, và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững, khỏe mạnh. Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng Thế hệ sống xanh trong hành trình đó." - Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Một trong những hoạt động chính trong "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" là Lễ trao giải chương trình Đại sứ Gen G với 08 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các đại sứ Gen G trong hai mùa để chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic, đồng thời giới tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

“Đại sứ Gen G là một chương trình hướng trọng tâm rất nhiều về giới trẻ Việt Nam. Tôi không nghĩ đây là một cuộc thi mà thật sự là một chương trình để lan toả các thông điệp sống xanh từ những bạn trẻ tài năng, yêu môi trường, yêu cộng đồng và mạnh dạng đứng lên tạo nên các ý tưởng đột phát. Những thông điệp sống xanh từ các bạn thí sinh đã được các chuyên gia từ Panasonic hỗ trợ định hướng để có thể lan toả, không chỉ lan toả “ý tưởng Xanh” cho cộng đồng mà còn tiếp thêm “năng lượng xanh” cho nhau.” - Bạn Huỳnh Ngọc Thái Anh, Nhóm sáng kiến WSCA3.0, một trong Top 8 sáng kiến chia sẻ

"Tôi rất vui mừng khi thấy vấn đề về giảm dấu chân carbon được các bạn trẻ quan tâm, từ nhận thức tới hành động và sáng kiến cụ thể. Chúng tôi cũng ghi nhận những nỗ lực tiên phong của Panasonic trong việc giảm phát thải CO2 trong sản xuất kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và kiến tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của Việt Nam" - Ông Trần Đình Quốc - Giám đốc chi nhánh phía nam Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TNMT, chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, khu vực triển lãm Panasonic Green Impact đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới, tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

"Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã thực sự trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM trong dịp cuối tuần, đặc biệt với những người yêu thích lối sống xanh, khỏe mạnh, với nhiều hoạt động đa dạng như tìm hiểu về dấu chân carbon, tái chế đồ thủ công, đổi rác lấy cây xanh. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được "tiếp sức" miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sống xanh, lành mạnh.

---------------------------------------

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào Tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật