Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Sinh Viên STU

Chuyên đề “Tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa dịch Covid-19” cho Sinh viên STU

Cập nhật 30/12/2021 - 10:17:03 AM (GMT+7)

     Sáng 29/12, nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống dịch cho Sinh viên, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ĐH, Cao đẳng TPHCM và Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho Sinh viên trong mùa dịch Covid-19” năm 2021.

     Chương trình tổ chức thông qua phòng họp trực tuyến Zoom kết hợp với livestream trên Fanpage Phòng Công Tác Sinh Viên, Nhiệt huyết trẻ STU của nhà trường.

     Những vấn đề sức khỏe do các tác động liên quan đến đại dịch Covid-19, bao gồm phải điều trị lâu dài trong bệnh viện, tình trạng sức khỏe suy nhược, áp lực kinh tế, bị cô lập và không thể tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các kiến thức  về phòng chống dịch Covid-19, việc chuyển sang trạng thái mới “Chủ động thích ứng với dịch bệnh" là điều được rất nhiều sinh viên quan tâm. Từ đó, chương trình liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 được tổ chức với hy vọng mang đến cho mọi người những chia sẻ bổ ích để thích ứng trong “trạng thái bình thường mới”.

     TS.BS. Nguyễn Nam Hà, Trưởng Đơn vị Truyền thông Giáo dục sức khỏe Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ thông điệp “Xin đừng chủ quan với Covid-19”. Đồng thời, TS.BS. Nguyễn Nam Hà cũng trình bày chuyên đề “Chăm sóc F0 tại nhà”  và chia sẻ những cách thức hữu hiệu về một số biện pháp dự phòng truyền nhiễm Covid-19, qua đó giúp các bạn Sinh viên STU có thêm nhiều kiến thức về phòng chống dịch Covid-19.

     Nhằm hướng dẫn về cách nhận biết những đặc điểm lâm sàng của ca bệnh, các đối tượng khi nhiễm SARS-coV-2 và các trường hợp có nguy cơ trở nặng cao hơn. ThS.BS. Võ Văn Tính, Phó Trưởng Đơn vị Truyền thông Giáo dục sức khỏe Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ một số biện pháp dự phòng truyền nhiễm bệnh Covid 19 với các nội dung chính về nguyên tắc 5K, cách đeo khẩu trang đúng cách; cách vệ sinh cá nhân; một số biện pháp chống lây nhiễm đối với hộ gia đình, trường học, công sở và cơ sở y tế; những lưu ý về việc tiêm vaccine..

     Chương trình nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn Sinh viên, nhiều câu hỏi quan tâm các vấn đề bảo vệ sức khỏe bản thân khi học tập tại trường; Sau khi bị bệnh COVID-19, những hoạt động của sinh viên trong bối cảnh “bình thường mới”.… Chương trình đã mang đến những thông tin bổ ích, giúp cho sinh viên cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng trong việc phòng chống dịch bệnh...


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật