Mã Trường

Mã Trường
photo-208

Xây Dựng Đoàn

Học tập và làm theo lời Bác qua từng trang nhật ký

Cập nhật 05/08/2009 - 03:55:34 PM (GMT+7)
Sáng nay 4/8/2009, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi nhật ký điện tử “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Thành Đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Vũ - Phó phòng Đoàn thể Ban Dân vận Thành ủy, đồng chí Lê Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyến giáo Thành Đoàn, Tiến sĩ Sử học Quách Thu Nguyệt - Thành viên Ban Cố vấn cuộc thi Nhà sử học trẻ tuổi năm 2008.

Phát động từ ngày 4/3/2009, cuộc thi nhật ký điện tử  chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn đội viên, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố tham gia dự thi. Ban tổ chức đã nhận được 150 nhật ký dự thi, trong đó có 134 nhật ký tập thể và 16 nhật ký cá nhân. Phần lớn nhật ký tập thể là của chi đoàn và Đoàn cơ sở. Các đơn vị triển khai tốt, tổ chức vận động được nhiều tập thể, cá nhân tham gia là Quận Đoàn Tân Phú với 41 nhật ký dự thi, Quận Đoàn 5 với 30 nhật ký dự thi… Đa số bài dự thi tập thể là của chi đoàn khu phố, ấp, chi đoàn khu vực trường học; bài dự thi cá nhân là của học sinh sinh viên.  

Kết quả cuộc thi nhật ký điện tử “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”

Giải cá nhân

- Giải nhất: Nguyễn Đình Quí - học sinh lớp 11A1 trường Bình Phú, Q.6 9 (http://vangtheoloibac.good.to)

- Giải nhì: Trần Thiên Bảo - học sinh trường THPT Tây Thạnh, Quận Tân Phú (http://doantruongtaythanh.com/blog)

- Giải ba: Giang Ngọc Phương - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Ban Thi đua Khen thưởng TP.HCM (http://vn.myblog.yahoo.com/nhatkylamtheoloibac)

- Giải khuyến khích:

+ Nguyễn Thị Thu Trang - đoàn viên Phường 12 - Quận 5 (http://blog.timnhanh.com/daoduchochiminh)

+ Bùi Thanh Hoàng - địa chỉ 10/12 Lạc Long Quân, P.9, Q. Tân Bình (http://buithanhhoangtnxp.blogspot.com)

Giải tập thể

- Giải nhất: Lớp 9/1, trường THCS Hoa Lư, Quận 9, TP.HCM (http://nhatky.hocsinhhoalu.info)

- Giải nhì:

+ Đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần cấp nước Nhà Bè (http://vn.myblog.yahoo.com/chidoannhabe)

- Giải ba:

+ Đoàn Phường 3, Quận 3 (http://vn.myblog..yahoo.com/dp3_q3)

+ Tổ Tuần tin Trung tâm văn hóa Quận 6 (http://vn.myblog.yahoo.com/thanhnguyet_q6)

- Giải khuyến khích:

+ Đoàn Phường 6, Quận 10 (http://vn.myblog.yahoo.com/thanhnien_p6q10)

+ Câu lạc bộ Internet Nhà văn hóa Thanh niên (http://lamtheoloibac.clbinternet.info)

+ Đoàn trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghiệp Hùng Vương, Q5 (http://vn.myblog.yahoo.com/tuoitre-hungvuong)

+ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 6 (http://my.opera.com/cspcccq6/blog)

+ Chi đoàn 07DKT - Khoa Kế toán & Kiểm toán, Trường ĐH Tài chính - Marketing

+ Đoàn khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (http://vn.myblog.yahoo.com/qtkdtutuonghochiminh)

 Theo ban tổ chức cuộc thi, có khoảng hơn 50% trang nhật ký đảm bảo nội dung, yêu cầu do Ban Tổ chức cuộc thi đề ra, bao gồm 2 phần: những bài viết sưu tầm, bài viết cảm nhận về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Về phần “làm theo lời Bác”, hầu hết các nhật ký đều thể hiện các kế hoạch, chương trình hành động và những công trình, phần việc của tập thể, cá nhân làm theo lời Bác, những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác có tác động sâu sắc đến cá nhân và tập thể.  

Các nội dung này được đặt trong tong thể cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động, gắn với các hoạt động cụ thể tại địa phương, đơn vị và quá trình học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân. Chất lượng bài dự thi nhìn chung có đầu tư. Nhiều bài dự thi có đầu tư tốt về hình thức và nội dung. Một số bài thi viết rất cảm xúc, viết về những việc làm hằng ngày, cụ thể làm theo lời Bác.  

Các cá nhân và tập thể đạt giải cuộc thi nhật ký điện tử “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” 

Với những chương trình, công trình, phần việc “làm theo lời Bác”, các tập thể, cá nhân của từng trang nhật ký đã thể hiện sự thống nhất trong nhận thức và hành động, gắn việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với công việc của cá nhân, nhiệm vụ của tập thể, qua đó đẩy mạnh phong trào rèn luyện, thi đua torng đoàn viên, thanh niên. 

Cuộc thi nhật ký điện tử  chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đã góp thêm một phương thức giúp đoàn viên, thanh niên và các cơ sở Đoàn đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Thông qua cuộc thi, kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin của đoàn viên, thanh niên được nâng lên một bước; nhiều đoàn viên, thanh niên có sự điều chỉnh thói quen sử dụng Internet, từng bước tránh việc chơi game, tham gia các diễn đàn thiếu định hướng để tập trung cho việc thực hiện nhật ký “Học tập và làm theo lời Bác”. 

MỸ ĐỨC


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật