Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

STU tổ chức thành công Hội nghị khoa học với chủ đề “Giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 – Nhận định – Cơ hội – Thách thức – Nắm bắt”

Cập nhật 14/12/2017 - 04:52:06 PM (GMT+7)

Ngày 8/12/2017 trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tưng bừng tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 – Nhận định – Cơ hội – Thách thức – Nắm bắt”.

Đến tham dự chương trình Hội nghị về phía khách mời có ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM, TS. Nguyễn Đức Nghĩa – Phó chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học – Cao đẳng Việt Nam, ThS. Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực, PGS. TS. Thoại Nam, Trưởng khoa Khoa học kỹ thuật và máy tính, PGS. TS. Lê Văn Hảo – Trưởng phòng đảm bảo chất lượng và khảo thí, TS. Phạm Thị Ly – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu & Đáng giá giáo dục – ĐH Nguyễn Tất Thành, cùng hàng trăm đại biểu là các Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, thầy cô đến từ các đơn vị, các trường, trung tâm, viện nghiên cứu trong thành phố và các tỉnh thành khác nhau. Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Trương Quang Mùi – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy; ông Lê Nguyên Đại - Ủy viên HĐQT; ông Ngô Văn Tấn - Ủy viên thường trực HĐQT; PGS. TS. Cao Hào Thi – Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên STU đến dự.

Khoảng 500 đại biểu từ các trường ĐH, CĐ, các trung tâm, các viện trong và ngoài thành phố và các đơn vị trong trường đến tham dự Hội nghị

PGS. TS. Cao Hào Thi phát biểu mở đầu chương trình Hội nghị

Các báo cáo viên báo cáo trong phiên làm việc sáng và chiều.

Hội nghị diễn ra sôi nổi với nhiều chủ đề, nhiều khía cạnh khác nhau liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được các báo cáo viên trình bày như vấn đề đào tạo nhân lực, các kỹ năng cho người lao động, trí thông minh nhân tạo, sự thay đổi các ngành nghề… và đặc biệt là giáo dục trong thời đại công nghiệp 4.0. Những ý kiến đóng góp, những suy nghĩ tích cực và cả những nỗi băn khoăn, trăn trở của các đại biểu tham dự cũng như các báo cáo viên đều được trao đổi thẳng thắn, cởi mở ngay trong Hội nghị, cho thấy tầm ảnh hưởng của cuộc cách mạng này là vô cùng lớn lao và quan trọng.



Các đại biểu trình bày thắc mắc trong phần thảo luận của Hội nghị

Các vị chủ tọa trong phiên làm việc sáng và chiều tại Hội nghị.

Đứng trước nỗi lo chung của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị là: công nghệ phát triển sẽ thay thế con người, các vị trong đoàn chủ tọa như PGS. TS. Cao Hào Thi, PGS. TS. Lê Văn Hảo, TS. Nguyễn Đức Nghĩa đều có chung nhận định: Con người sẽ luôn song hành, hòa nhập cùng công nghệ, và con người tạo ra công nghệ, giúp cuộc sống phát triển hơn, vì vậy dù công nghệ có tiên tiến nhưng vẫn luôn phụ thuộc vào con người và nguồn lực con người không thể thay thế được.

NTHL - P. QLKH & SĐH.