Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Samsung “khốn khó” với lợi nhuận giảm 30%

Cập nhật 30/04/2011 - 08:39:45 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Samsung Electronics đối mặt với một thực tế là lợi nhuận 3 quý liên tiếp giảm bởi sức cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Apple và sự bão hòa của thị trường TV, màn hình phẳng.
e9fSS-29.jpg
Dù được đánh giá cao nhưng Samsung Galaxy S vẫn không thể "sánh kịp" iPhone.
 
Hôm nay,hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đã công bố lợi nhuận quý I đầu năm nay sụt giảm 30%, tương đương 2,6 tỷ USD do tình hình kinh doanh linh kiện TV bị thua lỗ, và phân khúc bán dẫn, TV cũng chỉ mang lại ít lợi nhuận.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Kể từ quý IV năm ngoái, di động vẫn là “điểm sáng” của Samsung. Trong khi đó, thiết bị gia dụng, bộ phận kinh doanh đạt doanh thu lớn nhất của Samsung cũng chỉ đạt mức lợi nhuận khoảng 90 triệu USD.

 

Bob Yi, Giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung cho rằng đây là thời điểm khó khăn của hãng. Theo ông, chi phí vật liệu tăng cao cộng với nền kinh tế bất ổn ở châu Âu và trận động đất kinh khủng tại Nhật hồi tháng 3 là những nguyên nhân khiến Samsung “gặp khó”.

 

Ông này cho rằng tình hình khó khăn này của Samsung sẽ tiếp tục kéo dài trong vài quý tới. “Đến nửa cuối năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều yếu tố tích cực, như gia tăng nhu cầu các thiêt bị bán dẫn và tấm màn hình LCD để phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm. Và, trong thời điểm này, tình hình kinh doanh tấm nền OLED cũng sẽ góp phần giúp hãng “vượt khó”.

 

Tình hình kinh doanh điện thoại di động của Samsung không được khả quan như giới phân tích đánh giá. Doanh số mobile trong quý I của hãng này dã giảm 14%, xuống 70 triệu chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái. Điện thoại thông minh smartphone chiếm 18% trong danh mục điện thoại của Samsung - tăng từ mức 4%. Smartphone mang lại lợi nhuận 1,34 tỷ USD cho hãng sản xuất đến từ xứ sở Kim chi này.

 

Dòng điện thoại máy tính bảng Galaxy được xem là một trong những đối thủ tiềm năng của iPhone và iPad của Apple nhưng những sản phẩm của Samsung chưa thể “sánh vai” với đối thủ đến từ Mỹ - “Quả táo cắn dở”.

 

Dù chiếc điện thoại mới được ra mắt - Galaxy S II được đánh giá cao nhưng cuộc chạy đua trên thị trường di động với các đối thủ, Apple, HTC, Motorola, Sony Ericsson khó có thể đoán trước được kết quả.

 

Khôi Linh

Tổng hợp


Giới Thiệu STU