Mã Trường

Mã Trường

Tin tức - Sự kiện

Thông báo tuyển sinh đi học đại học tại Singapore năm 2013

Cập nhật 20/03/2013 - 04:57:51 PM (GMT+7)

Theo thông báo của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Chính phủ Singapore sẽ cấp học bổng toàn phần năm 2013 cho công dân Việt Nam để học chương trình đại học tại Trường Đại học Công nghệ Nanjang, Trường Đại học Quốc gia Singapore và Trường Đại học Quản trị Singapore.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo các quy định về dự tuyển Chương trình học bổng Chính phủ Singapore năm 2013 như sau:     
1 Đối tượng dự tuyển 
- Công dân Việt Nam, đang là sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt;
- Kết quả học THPT: 03 năm liền đạt hạnh kiểm tốt, điểm trung bình các năm học đạt từ 7,5 trở lên, tốt nghiệp THPT loại khá trở lên;
- Được tuyển thẳng hoặc trúng tuyển đại học với kết quả thi đạt từ 21 điểm trở lên (không nhân hệ số) và đang học đại học hệ chính quy tập trung. Sinh viên năm thứ hai ngoài quy định này còn phải có điểm trung bình học tập năm thứ nhất đại học đạt 7,5 trở lên; 
- Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành học đang học tại Việt Nam và phù hợp với ngành học mà Chương trình quy định (ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật không được cấp học bổng theo Chương trình này);
- Yêu cầu về ngoại ngữ: thành thạo tiếng Anh (để dự thi viết, thi vấn đáp và học đại học bằng tiếng Anh). Ưu tiên ứng viên có một trong các loại chứng chỉ: TOEFL quốc tế/nội bộ hoặc IELTS quốc tế còn thời hạn sử dụng.
Lưu ý: Sinh viên đã đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng khác của các nước/các tổ chức quốc tế không được dự tuyển chương trình học bổng này.
2. Hồ sơ dự tuyển 
2.1. Hồ sơ bằng tiếng Việt : 01 bộ gồm các giấy tờ xếp thứ tự như sau:
1. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu gửi kèm);
2. Bản cam kết (theo mẫu gửi kèm);
3. Bản sao bằng tốt nghiệp THPT; 
4. Bản sao học bạ THPT;
5. Bản sao phiếu báo (hoặc giấy xác nhận) được tuyển thẳng, trúng tuyển có ghi điểm thi đại học. Sinh viên năm thứ hai cần nộp thêm bảng điểm/giấy chứng nhận kết quả học tập năm thứ nhất đại học;
6. Bản sao chứng chỉ tiếng Anh (nếu có);
7. Bản sao giấy tờ chứng nhận giải thưởng quốc tế, quốc gia hoặc tỉnh, thành phố hoặc bằng khen, giấy khen về học tập, hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia công tác xã hội (nếu có);
8. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh (được UBND phường/xã hoặc trường đang theo học xác nhận).
Lưu ý: Các bản sao phải hợp lệ (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).
2.2. Hồ sơ bằng tiếng Anh: 04 bộ (01 bộ là bản chính và 03 bộ photocopy), mỗi bộ gồm các giấy tờ xếp thứ tự như sau:
          1. Đơn dự tuyển bằng tiếng Anh theo mẫu quy định của phía Singapore được kê khai, dán ảnh và ký tên đầy đủ; 
          2. Giấy khai sinh;
          3. Bằng tốt nghiệp THPT;
          4. Học bạ THPT;
          5. Phiếu báo (hoặc giấy xác nhận) tuyển thẳng, trúng tuyển có ghi điểm thi đại học. Sinh viên năm thứ hai cần nộp thêm bảng điểm/giấy chứng nhận kết quả học tập năm thứ nhất đại học;
          6. Bản sao chứng chỉ tiếng Anh (nếu có); 
          7. Giấy tờ chứng nhận giải thưởng quốc tế, quốc gia hoặc tỉnh, thành phố hoặc bằng khen, giấy khen về học tập, thành tích nổi trội, hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh hoạt ngoại khóa và hoạt động xã hội (nếu có).
    Thông tin chi tiết về hồ sơ tiếng Anh và mẫu đơn xem tại website:  www.mfa.gov.sg/scp
             Lưu ý: Các giấy tờ của bộ hồ sơ tiếng Anh nêu tại điểm 2,3,4,5,7 cần phải được dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Bản dịch phải hợp lệ (có đủ cả các trang dịch đính kèm với các trang photocopy từ bản gốc tiếng Việt tương ứng và được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền). 
    Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, người dự tuyển phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ tiếng Việt sang các files định dạng PDF để thực hiện đăng ký trực tuyến theo địa chỉ http://tuyensinh.vied.vn/ và đồng thời chuyển toàn bộ bản chính hồ sơ dự tuyển (tiếng Việt, tiếng Anh) bằng thư chuyển phát nhanh đảm bảo hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tất cả giấy tờ trình bày trên khổ giấy A4, hồ sơ bằng tiếng Việt và hồ sơ bằng tiếng Anh đựng riêng trong các túi hồ sơ có kích thước 25 cm x 34 cm, mặt ngoài túi hồ sơ trình bày theo mẫu quy định hồ sơ dự tuyển học bổng đại học của Chính phủ Singapore năm 2013, danh mục các loại giấy tờ có trong túi, địa chỉ liên hệ, điện thoại cố định, di động và e-mail để liên lạc.
    Thời hạn nộp hồ sơ: Trước 17h00 ngày 06/02/2013 (tính theo thời điểm đăng ký hồ sơ trực tuyến, dấu bưu điện hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài).
Hồ sơ được coi là hợp lệ nếu nộp đầy đủ hồ sơ trực tuyến (on-line) và hồ sơ giấy. Hồ sơ nộp muộn và không đúng theo quy định trên được coi là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.
    Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xét chọn ứng viên dự tuyển có hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định trên cơ sở kết quả học tập, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Singapore để giới thiệu ứng viên cho phía Singapore duyệt cấp học bổng.
          Ứng viên trúng tuyển sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục liên quan tiếp theo để đi học ở nước ngoài.
    Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo để các cơ sở giáo dục đại học biết và cử sinh viên có đủ điều kiện tham gia dự tuyển.
          Ghi chú: Đề nghị các cơ sở giáo dục và sinh viên đăng ký dự tuyển theo dõi, cập nhật thông tin dự tuyển, xét tuyển qua e-mail và tại các trang web: http://www.moet.gov.vn và http://www.vied.vn; Bộ Giáo dục và Đào tạo không gửi thông báo danh sách kết quả sơ tuyển, lịch thi, lịch phỏng vấn bằng văn bản giấy đến từng cơ quan và sinh viên dự tuyển.
 
Tải về 2 tệp kèm theo

Giới Thiệu STU