Mã Trường

Mã Trường

Tin tức - Sự kiện

Thông báo tuyển sinh đi học tại Brunei Darussalam năm 2013/2014

Cập nhật 20/03/2013 - 04:58:15 PM (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông báo về Chương trình học bổng Chính phủ Brunei Darussalam cấp cho ứng viên Việt Nam đi học đại học, sau đại học tại Brunei Darussalam năm 2013 như sau:

1. Thông tin chung về học bổng

         Chính phủ Brunei Darussalam cấp học bổng toàn phần (vé máy bay khứ hồi, học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và tài liệu học tập,...) cho ứng viên theo học tại 03 cơ sở đào tạo của Brunei Darussalam: Universiti Brunei Darussalam (UBD), Universiti Islam Sultan Sharif Ali (UNISSA) và Institut Teknologi Brunei (ITB). Học bổng cho chương trình tiến sĩ: 3 năm; thạc sĩ: 1-2 năm; cử nhân: 04 năm; chương trình sau đại học lấy chứng chỉ 2,5 năm học tại ITB hoặc 3 năm học sau đại học về ngành Y tại UBD (thông tin chi tiết về các chương trình học xem tại các phụ lục kèm theo). 
    Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học vào tháng 7 - 8/2013 và phải ký cam kết với Chính phủ Brunei Darussalam sẽ hoàn thành khóa học. Nếu không hoàn thành khóa học, người đã nhận học bổng phải hoàn trả toàn bộ kinh phí cho Chính phủ nước bạn. 
2. Điều kiện dự tuyển
2.1. Điều kiện chung
Công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ quan đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước; Người dự tuyển phải thành thạo một trong các thứ tiếng: Anh, Malay hoặc A-rập để sử dụng trong học tập.
Lưu ý: Công dân Việt Nam đang ở Brunei không thuộc diện dự tuyển học bổng này.
Ưu tiên người dự tuyển có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc sử dụng); Đạt các giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia và các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh/thành phố trở lên; đối tượng thuộc diện ưu tiên theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.
2.2.  Điều kiện dự tuyển đối với từng trình độ đào tạo
•    Dự tuyển học bổng đại học: 
-    Sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai đại học ở Việt Nam và trong độ tuổi 18 - 25 (tính đến ngày 01/7/2013).
-    Học lực 03 năm học trung học phổ thông đạt loại khá trở lên (điểm trung bình 03 năm học đạt từ 7,0 trở lên).
•    Dự tuyển học bổng sau đại học: 
-    Ứng viên đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình chung từ 6,5 trở lên), đăng ký ngành học phù hợp với ngành đã tốt nghiệp, không quá 35 tuổi (tính đến ngày 01/7/2013);
-    Ứng viên có cơ quan công tác phải được cơ quan đồng ý và có công văn cử dự tuyển;
-    Ứng viên chưa có cơ quan công tác chỉ chấp nhận trường hợp tốt nghiệp năm 2012 đạt loại khá trở lên.
3. Hồ sơ dự tuyển
3.1    . Hồ sơ bằng tiếng Việt: 01 bộ gồm các giấy tờ sau:
1.    Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu tại Phụ lục 1 hoặc Phụ lục 2); 
2.    Bản sao hợp lệ quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển công tác và các hợp đồng làm việc (đối với người có cơ quan công tác);
3.    Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của cơ quan công tác (đối với người có cơ quan công tác), xác nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã hoặc của trường đang theo học (đối với sinh viên, người mới tốt nghiệp đại học, cao học chưa có cơ quan công tác);
4.    Bản cam kết theo mẫu quy định;  
5.    Bản sao hợp lệ học bạ và bằng tốt nghiệp THPT, phiếu điểm thi đại học (đối với ứng viên học bổng đại học), bằng và bảng điểm các năm học đại học, cao học (đối với ứng viên học bổng sau đại học);
6.    Chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Anh, Malay hoặc A-rập);
7.    Danh mục các công trình nghiên cứu đã được công bố, giấy chứng nhận công trình nghiên cứu, giải thưởng,...(nếu có);
8.    Các giấy tờ xác nhận về diện ưu tiên trong tuyển sinh (nếu có).
3.2 . Hồ sơ dự tuyển bằng tiếng Anh:
         Hồ sơ và số lượng hồ sơ cần nộp thực hiện theo hướng dẫn và mẫu đăng tải tại trang web:http://www.mofat.gov.bn/scholarship và http://www.vied.vn
         Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, người dự tuyển phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ tiếng Việt sang các files định dạng PDF để thực hiện đăng ký trực tuyến theo địa chỉ http://tuyensinh.vied.vn/ và đồng thời chuyển toàn bộ bản chính hồ sơ dự tuyển (tiếng Việt, tiếng Anh) bằng thư chuyển phát đảm bảo hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Lưu ý: Tất cả giấy tờ trình bày trên khổ giấy A4, đựng trong túi hồ sơ kích thước 25 cm x 34 cm, mặt ngoài túi hồ sơ trình bày theo mẫu quy định hồ sơ dự tuyển học bổng của Chính phủ Brunei Darussalam năm 2013/2014, trình độ đào tạo, ngành học, danh mục các loại giấy tờ có trong túi, địa chỉ liên hệ, điện thoại cố định, đi động và e-mail để liên lạc.
         Thời hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 04/02/2013 (tính theo thời điểm đăng ký hồ sơ trực tuyến, dấu bưu điện hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài).
         Hồ sơ được coi là hợp lệ nếu nộp đầy đủ hồ sơ trực tuyến (on-line) và hồ sơ giấy. Hồ sơ nộp muộn và không đúng theo quy định được coi là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Hồ sơ dự tuyển không được trả lại trong bất kỳ trường hợp nào.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xét chọn ứng viên có hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Brunei để giới thiệu ứng viên cho phía Brunei duyệt cấp học bổng.
Ứng viên trúng tuyển sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học ở nước ngoài.
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo để các Bộ/ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, các cơ quan, tổ chức biết và cử cán bộ, sinh viên có đủ điều kiện tham gia dự tuyển./.

 

Tải về 1 tệp kèm theo

Giới Thiệu STU