Mã Trường

Mã Trường
photo-227

Tin tức

TỌA ĐÀM BỘ MÔN TIẾNG ANH

Cập nhật 03/02/2023 - 11:40:05 PM (GMT+7)
TỌA ĐÀM BỘ MÔN TIẾNG ANH

Tọa đàm nâng cao chất lượng và cập nhập chương trình giảng dạy theo đề án nâng cao năng lực tiếng anh cho sinh viên trường đại học công nghệ sài gòn

Sáng ngày 12 tháng 8 năm 2022, buổi tọa đàm do Bộ môn Tiếng Anh thuộc Ban Khoa học Cơ bản tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.    

Đến tham dự buổi tọa đàm gồm có:

- PGS. TS Trần Quang Hiếu – Trưởng Ban Khoa Học Cơ Bản

- TS. Nguyễn Thị Như Điệp – Trợ lý Ban Khoa Học Cơ Bản - CNBM Tiếng Anh

- Cùng với sự tham gia của các Thầy Cô là giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng của bộ môn Tiếng Anh tại Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn.
Buổi tọa đàm đã diễn ra sôi nổi và tích cực với sự tham gia nhiệt tình của Ban tổ chức, các diễn giả, các giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng của bộ môn Tiếng Anh.
PGS. TS Trần Quang Hiếu – Trưởng Ban Khoa Học Cơ Bản- phát biểu tại buổi tọa đàm.

TS. Nguyễn Thị Như Điệp – Trợ lý Ban KHCB - CNBM Tiếng Anh trình bày lý do và chủ trì buổi tọa đàm.

        Diễn giả trình bày đầu tiên trong buổi tọa đàm là Ths. Phan Thị Mỹ Trang – giảng viên cơ hữu của Bộ môn Tiếng Anh Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn với chủ đề “COURSE SYLLABUSES FOR ENGLISH SUBJECTS”. Nội dung chính của phần trình bày đề cập đến sự thay đổi về giáo trình; nâng cao chuẩn đầu ra; kế hoạch giảng dạy và học tập cụ thể cho từng môn học theo nội dung chương trình mới; hoàn thiện hơn về cách đánh giá 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết TOEIC; giới thiệu các tài liệu TOEIC theo format mới bổ trợ cho các môn học Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2, Tiếng Anh 3 và Tiếng Anh 4 cho đối tượng là sinh viên hệ Đại học Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn bắt đầu từ khóa 2022. Ngoài ra, bộ môn Tiếng Anh sẽ có thêm 2 môn học mới, đó là môn Tiếng Anh 0 (áp dụng cho đối tượng sinh viên hệ Đại học bắt đầu từ khóa 2022 thi Tiếng Anh đầu vào có điểm TOEIC < 200) và lớp Luyện thi TOEIC B1 (áp dụng cho đối tượng sinh viên mong muốn đạt điểm TOEIC ³ 450).       

      Phần trình bày đã giúp các giảng viên cập nhật kịp thời  được nội dung về sự đổi mới của chương trình giảng dạy, có sự đồng nhất trong giảng dạy và trong đánh giá. Bộ môn Tiếng Anh đã xây dựng nội dung chương trình giảng dạy Tiếng Anh TOEIC mới với tâm huyết cùng các thầy cô chung tay cho mục tiêu nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh tại trường, từ đó đáp ứng được yêu cầu thực hiện theo Đề án của trường về việc xây dựng lộ trình nâng cao năng lực ngoại ngữ của người tốt nghiệp trình độ Đại học cũng như góp phần giúp sinh viên hòa nhập được trong bối cảnh hội nhập quốc tế.         
Ths. Phan Thị Mỹ Trang với chủ đề: “Course Syllabuses for English Subjects”

Diễn giả trình bày tiếp theo trong buổi tọa đàm là Ths. Dương Thị Tuyết Lan – giảng viên thỉnh giảng của Bộ môn Tiếng Anh STU, trưởng khoa ngoại ngữ Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh với chủ đề THE ORIENTATION FOR TEACHING TOEIC AND SOME SUGGESTIONS TO TEACH TOEIC EFFECTIVELY”. Nội dung của phần trình bày đề cập đến định hướng dạy TOEICmột số đề xuất để dạy TOEIC hiệu quả. Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi, có nhiều ý kiến, nhìn nhận, đánh giá về giảng dạy và học tập tiếng Anh đầy tâm huyết.

Ths. Dương Thị Tuyết Lan với chủ đề: “The Orientation for Teaching TOEIC and some Suggestions to Teach TOEIC Effectively”

         Diễn giả trình bày sau cùng trong buổi tọa đàm là Ths. Phạm Ngọc Diễm – giảng viên thỉnh giảng của Bộ môn Tiếng Anh STU, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh với chủ đề “MỘT SỐ MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ HỖ TRỢ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN TRONG QUÁ TRÌNH GIẢNG DẠY TOEIC.” Nội dung của phần trình bày đề cập đến vai trò của ngoại ngữ trong quá trình hội nhập; thách thức và yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với nguồn lao động trên thị trường hiện nay; thực trạng trình độ ngoại ngữ của sinh viên Việt Nam so với trình độ ngoại ngữ của sinh viên thế giới và đề xuất các giải pháp phát triển năng lực ngoại ngữ như: yêu cầu thay đổi phương pháp giảng dạy ngoại ngữ và xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ; tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao trình độ năng lực sử dụng tiếng Anh cho giảng viên; tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh tại trường; tổ chức buổi fieldtrip đưa sinh viên sinh hoạt tại trung tâm vòng quanh Thành phố để giao lưu với du khách nước ngoài; hiệu chỉnh chương trình đào tạo;  cải cách kiểm tra, đánh giá; đổi mới phương pháp giảng dạy và xây dựng các cộng đồng học ngoại ngữ trong và ngoài nhà trường; xây dựng các mô hình học ngoại ngữ; tiếp tục đẩy mạnh liên kết đào tạo trong và ngoài nước…   

    Dưới góc nhìn của một người giảng dạy kiêm nhà quản lý, các giải pháp đề xuất của Ths. Phạm Ngọc Diễm đã góp phần tìm ra hướng đi phù hợp và đạt hiệu quả cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Anh tại Trường.   

Ths. Phạm Ngọc Diễm với chủ đề: “Một số mô hình hoạt động ngoại khoá  hỗ trợ nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên trong quá trình giảng dạy TOEIC”

Một số hình ảnh khác:

TS. Nguyễn Thị Như Điệp – Trợ lý Ban KHCB - CNBM Tiếng Anh

Ban tổ chức và các diễn giả tại buổi Tọa đàm.

Buổi Tọa đàm đã diễn ra vào lúc 8 giờ 30 phút và kết thúc vào lúc 11 giờ cùng ngày trong không khí trao đổi cởi mở, thẳng thắn, sôi nổi, vui tươi, gẫn gũi và ý nghĩa. Sự đổi mới trong chương trình giảng dạy, sự chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm thực tế trong giảng dạyđề xuất các giải pháp về phát triển năng lực ngoại ngữhiệu quả thiết thực trong việc góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên nhà trường, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Bộ môn Tiếng Anh Ban Khoa học Cơ bản trong hướng phát triển của nhà trường cũng như tình hình hòa nhập quốc tế.