Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

Hội nghị lần thứ 3 BCH Hội Sinh viên viên Việt Nam (khoá VIII): Đặt công tác giáo dục trong năm học mới làm trọng tâm

Cập nhật 13/08/2009 - 04:13:23 PM (GMT+7)
Web.ĐTN: Ngày 11/8 , Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng) BCH Hội Sinh viên Việt Nam đã khai mạc tại Đà Nẵng. Các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội, cán bộ chủ chốt Hội Sinh viên các Đại học, Học viện, Cao đẳng trong cả nước đã về dự  Hội nghị.Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành và cán bộ chủ chốt Hội Sinh viên Việt Nam sẽ bàn, đề xuất ý kiến cho chủ đề, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp triển khai công tác Hội năm học mới 2009-2010.

Năm học này cũng gắn với nhiều ngày lễ lớn của đất nước: kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, 65 năm ngày thành lập nước, 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm thực hiện Di chúc của Người và 60 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên. Bởi vậy, Hội nghị sẽ tiến hành thảo luận để sinh viên cả nước có những hoạt động, việc làm thiết thực, ý nghĩa chào mừng những sự kiện trọng đại này.

Cùng với các nội dung trên, Hội nghị BCH Hội Sinh viên Việt Nam sẽ đánh giá, đưa ra giải pháp về công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm, phát triển kỹ năng của sinh viên trong thời đại mới; kiện toàn nhân sự Ban Thư ký, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội và các chức danh chủ chốt của Trung ương Hội.

Tại buổi khai mạc, đánh giá về năm học vừa qua, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" đã được các cấp bộ Hội triển khai đồng bộ với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, tạo sự hấp dẫn đối với sinh viên. Phong trào “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt” tiếp tục được triển khai rộng rãi, có hiệu quả tại các cơ sở Hội. Đặc biệt, phong trào "Sinh viên tình nguyện" ngày càng được mở rộng về quy mô, đa dạng về hình thức tổ chức, với số lượng sinh viên tham gia ngày càng đông và nhận được sự hướng ứng tích cực của toàn xã hội. Đối với nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam yêu cầu các cấp bộ Hội đặt công tác giáo dục làm trọng tâm, trong đó, tăng cường các giải pháp thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, giáo dục truyền thống thống gắn với kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc.

(Nguồn ĐCS)- TL